SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Thua Saudi Arabia, CĐV Thái Lan cay cú đổ lỗi cho trọng tài

17:39, 18/01/2020
CĐV Thái Lan tỏ ra không hài lòng với nhiều quyết định của trọng tài, trong đó có tình huống xem xét VAR cho Saudi Arabia hưởng phạt đền.

Thái Lan chơi không thực sự xuất sắc và có phần lép vế Saudi Arabia trong phần lớn thời gian trận đấu, nhưng bàn thua duy nhất của họ ở trận tứ kết giải U23 châu Á xảy ra trong một tình huống gây tranh cãi.

Phút 74, Sorawit Panthong kéo áo Abdullah Al-Hamdan bên ngoài vòng cấm. Không thể ngăn cản chân sút Saudi Arabia, hậu vệ Thái Lan bám đuổi và truy cản trong khu vực 16m50, khiến cầu thủ 20 tuổi ngã ra sân.

Trọng tài Ahmed Al-Kaf bị chỉ trích vì quyết định gây tranh cãi (Ảnh: Mizan)

Trọng tài Ahmed Al-Kaf, người từng gây tranh cãi tại vòng loại World Cup 2022 khi cho Thái Lan hưởng phạt đền và không công nhận bàn thắng của Việt Nam, ban đầu cho Saudi Arabia đá phạt trực tiếp ngoài vòng cấm. Tuy vậy sau khi được tổ trọng tài VAR góp ý, ông đã chỉ tay vào chấm penalty. Al-Hamdan không mắc sai lầm nào trên chấm phạt đền, ghi bàn mở tỷ số và cũng là bàn duy nhất của trận đấu.

Ngay sau quyết định cho Saudi Arabia hưởng phạt đền, trọng tài đã bị CĐV Thái Lan chỉ trích dữ dội bởi họ cho rằng đây là tình huống không công bằng.

"Một quả penalty như đùa," tài khoản All Things Thai Football trên Twitter viết. Chủ tài khoản có vẻ là người đã gắn bó với bóng đá Thái Lan lâu năm, sau đó lại bình luận "Điều này luôn xảy ra mỗi lần chúng ta gặp Saudi Arabia".

"Ông trọng tài này đúng là trò hề," tài khoản Thai Fussball bình luận.

"Tình huống tiếp xúc đầu tiên diễn ra ngoài vòng cấm. Không ai phạm sai lầm như thế này, trừ khi được ra lệnh. Thật đáng xấu hổ," tài khoản GrantMTU86 viết.

Một số nhà báo và chuyên gia bóng đồng tình với ý kiến cho rằng trọng tài đã sai. "Thái Lan 0-1 Saudi Arabia. Tình huống thổi penalty đáng xấu hổ giúp Saudi Arabia dẫn trước," nhà báo Paul Murphy viết trên tài khoản Twitter cá nhân.

"Một quyết định ngớ ngẩn khi cho Saudi Arabia hưởng phạt đền và Abdullah Al-Hamdan đã ghi bàn với cú sút dội xà. VAR có thể sẽ làm hỏng một trận đấu nữa ở giải này," nhà báo Branko Belan bình luận.

CĐV Thái Lan đồng loạt chỉ trích trọng tài thêm một lần nữa khi trận đấu kết thúc. Họ cho rằng trọng tài đã quá thiên vị Saudi Arabia nên mãi tới phút bù giờ thứ 5 ở hiệp hai, đội bóng Tây Á mới phải nhận thẻ vàng đầu tiên.

"Thẻ vàng đầu tiên của Saudi Arabia là ở phút 95. Vậy là đủ hiểu rồi," tài khoản GianChansricha1 bình luận.

"Hy vọng chúng ta có thể quên đi quyết định đáng thất vọng của trọng tài và nhớ về những gì tích cực ở giải đấu này. Một thế hệ đáng trông chờ! Làm tốt lắm các cầu thủ," anh này viết thêm sau khi trận đấu kết thúc.

Trả lời họp báo sau trận đấu, HLV Saad Al-Shehri cũng thừa nhận các cầu thủ đã có phần may mắn khi không phải nhận nhiều thẻ vàng ở trận đấu này.

"HLV Saudi Arabia nói đội bóng may mắn nên không phải nhận thẻ vàng nào. Ông ta nói đấy là may mắn," tài khoản All Things Thai Football mỉa mai.

"Công tác trọng tài ở giải năm nay rất tệ," nhà báo Paul Murphy bình luận thêm.

Văn Cơ (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.