SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Thua liểng xiểng ở vòng loại World Cup, Việt Nam rớt hạng chóng mặt

08:00, 17/10/2021
(SHTT) - Cập nhật bảng xếp hạng FIFA mới nhất của Việt Nam sau khi kết thúc các trận đấu trong tháng 10 thuộc vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Nguyên tắc tính điểm trên bảng xếp hạng FIFA dựa vào thứ hạng của các đội tuyển, kết quả và tính chất của trận đấu. Tính ở bảng B thuộc vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, hai đội tuyển Trung Quốc và Oman có thứ hạng FIFA thấp hơn ba đối thủ Australia, Nhật Bản và Saudi Arabia. Vì thế, hai thất bại trước Trung Quốc và Oman khiến Việt Nam bị trừ nhiều điểm hơn so với trận thua Saudi Arabia và Australia.

Cụ thể, theo tính toán của footyranking (một trang chuyên về tính điểm trên bảng xếp hạng FIFA), Việt Nam bị trừ tổng cộng 27,11 điểm (16,76 điểm từ trận thua Oman, và 10,35 điểm của trận Trung Quốc) và tụt 3 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, từ vị trí thứ 95 xuống 98.

Việt Nam tục 3 bậc trên bảng xếp hạng FIFA sau khi thua Trung Quốc và Oman

Dù bị đánh tụt 3 bậc, nhưng Việt Nam vẫn là "ông vua" Đông Nam Á. Tại châu Á, Indonesia tăng bậc nhiều nhất sau hai chiến thắng trước Đài Loan (Trung Quốc) tại vòng loại Asian Cup 2023. Cụ thể, đội tuyển xứ Vạn Đảo tăng từ hạng 175 lên 165. Trong khi Thái Lan vẫn xếp thứ 2 khu vực, tăng 5 bậc lên hạng 117.

Việc tụt hạng của Việt Nam là điều đã được tiên liệu từ trước khi chúng ta liên tiếp phải chạm trán với các đối thủ rất mạnh của châu Á tại vòng loại World Cup 2022. Thậm chí, điểm số sẽ còn giảm và thứ hạng có thể rớt tiếp nếu thầy trò HLV Park Hang-seo thất bại ở hai cuộc tiếp đón Nhật Bản và Saudi Arabia ở sân Mỹ Đình.

Quế Ngọc Hải và đồng đội đã có những trận đấu bổ ịch ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022

Dẫu vậy, điểm số và vị trí trên bảng xếp hạng FIFA lúc này không quan trọng bằng kinh nghiệm có được từ những trận đấu với các cầu thủ đẳng cấp hàng đầu sẽ giúp cầu thủ Việt Nam chơi tiến bộ hơn trong tương lai.

TH

Tin khác

Media 2 ngày trước
(SHTT) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Đối với những người yêu thích du lịch khám phá thiên nhiên thì Thác Mây Thanh Hoá là sự lựa chọn thích hợp. Ở đây có gì? Chúng ta hãy cùng khám phá!
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 15-16/06, Công ty TNHH Lee Creative Việt Nam sẽ tổ chức chương trình âm nhạc với tên gọi "Chúng ta là một" lần thứ 6 nhằm kỷ niệm 32 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc tại phòng hòa nhạc KBS Busan, Hàn Quốc.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Tối ngày 17/04/2024, Lễ khai mạc và các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 đã diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám với chủ đề “Sách - Sức mạnh lan tỏa tri thức”.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Sáng 17/4, Triển lãm quốc tế về năng lượng điện và chiếu sáng Việt Nam (EL Vietnam 2024) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đây là sự kiện được mong đợi của ngành năng lượng điện và chiếu sáng trong năm 2024.