SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Thư viện Việt Nam hướng tới Cách mạng Công nghiệp 4.0

15:10, 15/08/2018
(SHTT) - Sáng nay, 15/8/2018, Hội nghị Ban Chấp Hành Hội Thư viện Việt Nam Lần Thứ 5 và Hội thảo khoa học “Thư viện Việt Nam Hướng Tới Cách Mạng Công Nghiệp 4.0” đã diễn ra tại Thư Viện Khoa Học Tổng Hợp Đà Nẵng ở số 46 Bạch Đằng.

Hội nghị diễn ra với sự tham gia của bà Vũ Dương Thuý Ngà - Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ Văn hoá Thể Thao và Du lịch, bà Kiều Thuý Nga - Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam, ông Nguyễn Hữu Giới, chủ tịch Hội Thư Viện Việt Nam ( đại diện cho đơn vị tổ chức) cùng các đại biểu thuộc BCH Hội Thư Viện Việt Nam đến từ hệ thống thư viện công cộng, thư viện chuyên ngành của nhiều địa phương.

nguyenhuugioi

Ông Nguyễn Hữu Giới (Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam) chủ trì Hội thảo 

vuduongthuynga

TS.Vũ Dương Thuý Ngà (Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ VHTTDL) chia sẻ tham luận tại Hội thảo 

Xuyên suốt chủ đề “Thư viện Việt Nam Hướng Tới Cách Mạng Công Nghiệp 4.0”, hội thảo đã thu nhận những ý kiến đóng góp, trao đổi, thảo luận của đông đảo các nhà nghiên cứu, nhà khoa học, nhà quản lý, các chuyên gia thư viện trong cả nước.

unnamed

 

Rất nhiều tham luận, nghiên cứu xoay quanh chủ đề này được các nhà khoa học chia sẻ tại Hội thảo như:

1.     Sáng kiến Tầm nhìn toàn cầu của IFLA - Ths. Kiều Thuý Nga (Giám đốc Thư Viện Quốc gia Việt Nam)

2.     Ngành Thư viện Việt Nam hướng tới cách mạng công nghiệp 4.0 - GS.TS Nguyễn Duy Hoan (Đại học Thái Nguyên)

3.     Thư viện trong cách mạng công nghiệp 4.0 - TS.Vũ Dương Thuý Ngà (Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ VHTTDL) 

4.     Và rất nhiều tham luận, nghiên cứu đến từ các thư viện khác trong cả nước

Bên cạnh những trao đổi và chia sẻ về chủ đề nêu trên, Hội thảo cũng lấy ý kiến của các đại biểu cho Sáng kiến “Tầm nhìn toàn cầu” của IFLA, và những ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Thư viện. 

Hội nghị cũng thông qua Báo cáo Sơ kết hoạt động Hội Thư viện Việt Nam 7 tháng đầu năm 2018, nhiệm vụ công tác 5 tháng cuối năm 2018 và một số vấn đề về công tác tổ chức Hội. 

4

 

Trước hiện thực khách quan và cuộc sống đương đại, nhất là cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang hiện hữu trên thế giới và đang manh nha ở Việt Nam, hội thảo đã diễn ra hết sức thành công với những đóng góp khoa học hữu ích của các nhà quản lý, các chuyên gia, các nhà nghiên cứu, các cán bộ thư viện...

Chúng ta tin tưởng rằng các cán bộ thư viện nước ta sẽ quan tâm hơn, suy nghĩ thấu đáo hơn, và chung tay hành động quyết liệt hơn để góp phần thúc đẩy sự nghiệp thư viện Việt Nam nhanh chóng đáp ứng tốt và hiệu quả những nhu cầu của xã hội hiện đại.

Thụy Phương

Tin khác

Tin tức 50 phút trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 18 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.