SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Thủ tướng yêu cầu ngăn chặn đầu cơ đất quanh sân bay Long Thành

11:17, 23/11/2017
(SHTT) - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc tăng cường quản lý đất đai khu vực xung quanh dự án sân bay Long Thành (Đồng Nai).

Trước đó có nhiều phản ánh dư luận, báo chí về việc đất nền vùng ven và xung quanh dự án Sân bay Long Thành bị các tổ chức, cá nhân rao bán, đầu cơ khiến hoạt động rao bán này rầm rộ. Tình hình sốt đất đã gây lo ngại cho nhiều cử tri và đại biểu quốc hội về bong bóng bất động sản và có thể phát sinh hệ lụy đối với người dân, xã hội và thị trường nhà đất tại vùng dự án nói trên.

Bên cạnh đề nghị trên, Thủ tướng yêu cầu các đơn vị liên quan thực hiện đúng dự toán đã được phê duyệt. Trường hợp phát hiện vi phạm pháp luật, phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

"Tỉnh Đồng Nai cần tích cực tham gia phát hiện, đấu tranh kiên quyết với các hiện tượng móc ngoặc, tiếp tay cho các vi phạm về đất đai, nhất là khu vực xung quanh dự án" - văn bản của Chính phủ nêu rõ.

Thủ tướng giao Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai triển khai ngay các biện pháp cần thiết phòng, chống, xử lý, ngăn chặn tuyệt đối các trường hợp đầu cơ, mua, bán, chuyển nhượng, xây dựng nhà, đất khu vực xung quanh dự án trái quy định pháp luật.

Các cơ quan chức năng cần ngăn chặn việc lợi dụng chính sách đất đai của nhà nước để trục lợi dưới bất kỳ hình thức nào. Trường hợp phát hiện vi phạm pháp luật, phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bộ Tài nguyên và Môi trường tăng cường tổ chức thanh tra, kiểm tra định kỳ, đột xuất công tác quản lý đất đai trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, trong đó tập trung vào khu vực sân bay, kịp thời phát hiện và chủ động hướng dẫn địa phương khắc phục các vướng mắc, bất cập, thiết sót phát sinh.

Các Bộ Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông vận tải và UBND tỉnh Đồng Nai triển khai khẩn trương các nhiệm vụ được giao tại Công văn số 1165/TTg-CN ngày 10/8/2017. Khi có kết quả, cần công khai, thông tin cho người dân biết.

PV (t/h)

Tin khác

Kinh tế 1 phút trước
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cà phê cho biết giá cà phê lên cao và nhanh khiến họ không trở tay kịp.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.