SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Thủ tướng yêu cầu chính sách và pháp luật tạo điều kiện đón đầu 4IR

14:53, 28/06/2019
(SHTT) - Tại Hội thảo Khoa học cấp quốc gia được tổ chức bởi Bộ Tư pháp và Onpun, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương tập trung thúc đẩy phát triển khoa học – công nghệ, yêu cầu chính sách và pháp luật tạo điều kiện đón đầu 4IR.

Tại hội thảo, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu: "Để đạt đến đổi mới, sáng tạo và phát triển trong kinh tế thì chính sách và pháp luật cũng phải cởi mở, tạo điều kiện. Đây là yếu tố quan trọng và là thời cơ lịch sử để Việt Nam vươn lên thịnh vượng, hùng cường".

thu tuong

 Thủ tướng đến tham dự hội thảo và ghé thăm các gian hàng

Thứ trưởng bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu mới đây cũng cho biết: "Chúng ta đang đứng trước nhiều thách thức và một trong số đó là hệ thống pháp luật hiện hành đã bộc lộ nhiều bất cập, nhất là trong những lĩnh vực liên quan đến quyền tài sản, quyền sở hữu trí tuệ, đầu tư mạo hiểm, Fintech, tài sản mã hóa, quản lý thuế, bảo hộ dữ liệu cá nhân, chữ ký số và giải quyết tranh chấp trực tuyến".

thu tuong 1

Trí thông minh nhân tạo, Internet vạn vật... đang là hướng đi mới của thế giới. 

Cách mạng công nghiệp 4.0 với những công nghệ lõi như trí thông minh nhân tạo, Blockchain, Internet vạn vật, Big Data… sẽ giải phóng trí thông minh, năng lực sáng tạo, năng lực sản xuất vượt xa những gì mà ba cuộc cách mạng công nghiệp trước đây mang lại. Đây là cơ hội lớn cho các quốc gia biết làm chủ những công nghệ tiên tiến để tạo ra những thay đổi vượt bậc về năng lực cạnh tranh quốc gia, nhưng cuộc cách mạng này cũng tạo ra những thách thức cực lớn cho các quốc gia chậm chân trong cuộc chuyển đổi vĩ đại này.

Việt Nam đang đứng trước cơ hội rất lớn để thực hiện khát vọng xây dựng quốc gia thịnh vượng, hùng cường, có thể ứng dụng công nghệ lõi, trí tuệ nhân tạo, kết nối vạn vật, dữ liệu lớn, công nghệ chuỗi khối, điện toán đám mây…. Yêu cầu với hệ thống pháp luật là phải đảm bảo phát triển bền vững, an toàn, an ninh, chủ quyền quốc gia, lấy quyền và lợi ích công dân làm trọng tâm. Các nguồn lực đang dịch chuyển theo hướng tích cực, có sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Doanh nghiệp đã quan tâm đầu tư cho khoa học công nghệ đổi mới sáng tạo, một số doanh nghiệp công nghệ đã có bước tăng trưởng ngoạn mục, tạo dựng nên các thương hiệu uy tín.

An Tô

Tin khác

Tin tức 4 phút trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.
Tin tức 14 giờ trước
Hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, máy móc,.. của Trung Quốc đến Việt Nam tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Ngày 28/3, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tuyển sinh vào 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Liên kết hữu ích