SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Thủ tướng Ukraine kêu gọi Nga phong tỏa biên giới để ngăn chặn các phần tử vũ trang

10:22, 30/05/2014
 Hãng AFP đưa tin, Thủ tướng Ukraine Arseny Yatseniuk vừa đưa ra lời kêu gọi Tổng thống Nga Vladimir Putin phong tỏa biên giới với Ukraine để ngăn chặn các phần tử vũ trang xâm nhập nước này.

Hiện nay, ông Yatseniuk đang có chuyến công du tại Đức. Trong cuộc gặp với Thủ tướng Angela Merkel, bà Merkel bày tỏ sự vui mừng khi cuộc bầu cử tổng thống tại Ukraine thu được kết quả ngay trong vòng bỏ phiếu đầu tiên. Về phần mình, Thủ tướng Yatsenyuk nói rằng tình hình an ninh tại Ukraine vẫn phức tạp. Ông nhấn mạnh mục tiêu là đưa Ukraine trở thành một nước châu Âu dưới thời tổng thống mới.

Trong khi đó, Văn phòng Tổng thống Pháp cho biết, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã mời Tổng thống đắc cử của Ukraine, ông Petro Poroshenko tới dự lễ kỷ niệm 70 năm ngày D-Day (ngày quân đồng minh đổ bộ lên Normandy, bắt đầu chiến dịch giải phóng châu Âu khỏi Đức quốc xã) vào ngày 6-6 tới.

Nếu nhận lời mời, ông Poroshenko nhiều khả năng sẽ gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin- người dự kiến cũng tham dự lễ kỷ niệm trên cùng các nhà lãnh đạo thế giới.

Tin khác

Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Google thông báo sẽ thử nghiệm loại bỏ các liên kết tin tức cho một số người dùng California do lo ngại ảnh hưởng của đạo luật mới.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - WIPO mới đây đã công bố chủ đề Ngày Sở hữu trí tuệ (SHTT) thế giới 2024 là: “SHTT và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Google sẽ đầu tư 1 tỷ USD để nâng cao kết nối kỹ thuật số giữa Mỹ và Nhật Bản bằng cách xây dựng hai tuyến cáp ngầm mới, thông báo này được công ty con của Alphabet đưa ra trong một sự kiện gặp gỡ Thủ tướng Nhật Bản nhằm tăng cường quan hệ giữa hai nước.
Tin tức 4 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA) đã hoàn thiện các quy định liên bang đầu tiên về chất độc "vĩnh viễn" có trong nước uống. Điều này đã đặt ra các giới hạn chặt chẽ yêu cầu các hệ thống nước công cộng của Mỹ loại bỏ chúng khỏi nước máy.
Tin tức 4 ngày trước
(SHTT) - Việt Nam sẽ chuyển nhượng cho tổ chức LEAF/Emergent 5,15 triệu tín chỉ carbon rừng (tương ứng 5,15 triệu tấn CO₂) tại 11 tỉnh vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên trong giai đoạn 2022-2026, với giá tối thiểu 10 USD/tấn.