SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Thủ tướng Shinzo Abe khẳng định Nhật Bản vẫn tổ chức Olympic 2020 vào tháng 7 như kế hoạch

07:30, 15/03/2020
(SHTT) - Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe khẳng định Thế vận hội Tokyo sẽ diễn ra vào tháng 7 như kế hoạch bất chấp đại dịch COVID-19.

"Chúng tôi sẽ khắc phục sự lây lan của dịch bệnh và tổ chức Thế vận hội mà không gặp vấn đề gì, vẫn theo kế hoạch", Thủ tướng Shinzo Abe phát biểu trong cuộc họp báo ở Tokyo.

Ông cũng nói thêm rằng ông đã không thảo luận về khả năng hoãn Thế vận hội trong một cuộc gọi với Donald Trump sau khi Tổng thống Hoa Kỳ công khai đề nghị hoãn giải đấu.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) và tất nhiên IOC đang hợp tác chặt chẽ với WHO (Tổ chức Y tế Thế giới). Hiện tại, tôi đánh giá tình hình là không cần phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp".

"Các chuyên gia đánh giá tình hình hiện tại. [Sự bùng phát] đang được kiềm chế ở một mức độ nhất định và không tiếp tục lây lan. Tôi muốn thực hiện các chính sách kinh tế và tài chính cần thiết và đầy đủ mà không trì hoãn, đồng thời theo dõi cẩn thận các xu hướng trong nền kinh tế toàn cầu và dự đoán các khả năng khác nhau" - ông Abe nói thêm.

Thu tuong Nhat Ban khang dinh Olympic se dien ra nhu ke hoach hinh anh 1 ETFgKheX0AARdQB.jpg
Thủ tướng Shinzo Abe tuyên bố Olympic sẽ diễn ra theo kế hoạch. Ảnh: Reuters.

Ngày 12/3 tại thành cổ Hy Lạp, nghi thức lấy lửa thiêng để thắp sáng ngọn đuốc Olympic đã diễn ra. Theo kế hoạch, ngọn đuốc sẽ đi vòng quanh Hy Lạp trong 8 ngày, sau đó về Nhật Bản, bắt đầu hành trình 121 ngày trước lễ khai mạc.

Dự kiến, ngọn đuốc sẽ bắt đầu hành trình quanh đất nước Nhật Bản tại Fukushima vào ngày 26/3. "Ngọn lửa Olympic sẽ đến Nhật Bản. Tôi muốn tới Fukushima để chứng kiến sự khởi đầu của hành trình rước đuốc" - ông Abe nói.

Thống đốc Tokyo Yuriko Koike khẳng định các biện pháp phòng ngừa đang được đưa ra trước khi Nhật Bản rước đuốc Olympic. "Chúng tôi đang thực hiện các biện pháp tránh lây nhiễm triệt liên quan đến lễ rước đuốc trong nước" - bà nói.

Olympic Tokyo 2020 diễn ra từ 24/7 đến 9/8, với sự tham dự của khoảng 11.000 vận động viên đến từ 206 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Duy Anh

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
Hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, máy móc,.. của Trung Quốc đến Việt Nam tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 28/3, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tuyển sinh vào 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.