SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Thủ tướng Phạm Minh Chính: 'Chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo'

07:11, 09/08/2021
(SHTT) - Sáng 8/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có buổi làm việc trực tuyến với các đại diện doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp và các địa phương về các giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Tại hội nghị, Thủ tướng khẳng định, đây là thời điểm cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để nắm bắt cơ hội phát triển doanh nghiệp.

Sáng 8/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính có buổi làm việc trực tuyến với đại diện doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp và các địa phương về các giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong bối cảnh đại dịch Covid-19 trong bối cảnh nhiều địa phương đang phải thực hiện giãn cách xã hội khiến hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp gặp nhiều hạn chế, thậm chí đình trệ hoàn toàn hoặc đóng cửa dẫn tới đời sống nhân dân nói chung và công nhân nói riêng khó khăn. 

TTg_phat_b_ieu_khai_mac

 

Mở đầu buổi gặp mặt, thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, cộng đồng doanh nghiệp là thành tố đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế đất nước. Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 từ tháng 4 đã tác động tiêu cực đến mọi mặt của nền kinh tế, nhất là các vùng, địa phương động lực, có nhiều khu công nghiệp ở phía Nam, khiến hoạt động sản xuất, lưu thông hàng hóa, tiêu dùng tại các khu vực này bị đứt gãy, đình trệ.

Mặc dù vậy, trong điều kiện dịch bệnh khiến nhiều doanh nghiệp gặp khó, nhiều đơn vị vẫn luôn đồng hành, sát cánh, tin tưởng vào Chính phủ, ủng hộ Chính phủ trong cuộc chiến chống lại Covid 19. Thủ tướng cho biết, Chính phủ đánh giá cao những nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp bằng bản lĩnh, trí tuệ vẫn duy trì được sản xuất, kinh doanh, không đứt gãy chuỗi sản xuất, bảo đảm cuộc sống của người lao động, góp phần vào tăng trưởng kinh tế những năm qua và 7 tháng đầu năm 2021.

Thủ tướng khẳng định, trong bối cảnh diễn biến dịch bệnh COVID-19 trong nước và quốc tế vẫn còn vô cùng phức tạp, các doanh nghiệp cần phải "quyết tâm rồi phải quyết tâm hơn nữa", "đã cố gắng rồi phải cố gắng nhiều hơn nữa", để đảm bảo mục tiêu kép vừa chống dịch vừa sản xuất

“Đây là thời điểm ‘lửa thử vàng, gian nan thử sức’, ‘chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo’ để vượt qua khó khăn, dự báo, nắm bắt cơ hội để phát triển doanh nghiệp và góp phần phát triển đất nước với tầm nhìn xa, trông rộng, gắn với dự báo tình hình trong thời gian tới”, người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh.

Thủ tướng cũng cho biết, hội nghị này là dịp quan trọng để Chính phủ, Thủ tướng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp, các hiệp hội, các địa phương, cơ quan, đơn vị.

NhatbacVGP

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: VGP 

"Tinh thần chung là phải đánh giá thực chất, khách quan, toàn diện những khó khăn, thách thức của doanh nghiệp; phân tích kỹ nguyên nhân, bài học kinh nghiệm và tìm cho được các giải pháp tháo gỡ cụ thể, thiết thực, hiệu quả trong tình hình cấp bách hiện nay cũng như lâu dài. Chúng ta cố gắng chia thành nhóm vấn đề để giải quyết cụ thể và toàn diện", ông nói.

Trong buổi gặp mặt, Thủ tướng cho biết, Chính phủ đã và đang nghiên cứu ban hành nhiều giải pháp chủ động, sáng tạo, quyết liệt, linh hoạt, huy động mọi nguồn lực để thực hiện phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh và duy trì sản xuất ở những nơi an toàn và đảm bảo an dân. Trong khả năng của mình, Chính phủ, các Bộ ngành, địa phương đã rất cố gắng tạo điều kiện tốt nhất hỗ trợ các doanh nghiệp về cơ chế chính sách để duy trì, phục hồi và phát triển sản xuất.

Quỳnh Chi

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
Hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, máy móc,.. của Trung Quốc đến Việt Nam tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Ngày 28/3, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tuyển sinh vào 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.