SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Tỉnh nào ở tỉnh đó, nhà nào ở nhà đó

09:39, 31/03/2020
(SHTT) - Đó là một trong những chỉ đạo được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đưa ra trong cuộc họp Thường trực Chính phủ nghe Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch bệnh COVID-19 báo cáo tình hình dịch bệnh diễn ra vào chiều ngày 30/3.

Cụ thể, vào chiều ngày 30/3, trong cuộc họp Thường trực Chính phủ nghe Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch bệnh COVID-19 chiều qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tinh thần tiếp tục thần tốc trong công việc, cương quyết dồn mọi nguồn lực để dập các ổ dịch, nhất là ổ dịch đã phát hiện như Công ty Trường Sinh, Bệnh viện Bạch Mai, quán bar Buddha, không để rơi vào thế bị động.

“Tinh thần là tỉnh nào ở tỉnh đó, huyện nào ở huyện đó, xã nào ở xã đó, thôn nào ở thôn đó, nhà nào ở nhà đó”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho hay.

Theo nhận định của Thủ tướng, tình trạng di chuyển qua lại các tỉnh còn quá đông, một số nơi người dân vẫn còn ra đường nhiều. Tình trạng này có thể gây nguy cơ lây nhiễm lớn trong thời kỳ "giờ vàng" của cuộc chiến chống dịch COVID-19 hiện nay. Do đó, Thủ tướng khuyến cáo trừ trường hợp đặc biệt, công vụ đặc biệt hoặc là các bệnh viện, cửa hàng, siêu thị, cơ sở sản xuất phục vụ nhân dân còn nói chung là ở nhà, làm việc trực tuyến. 

Thủ tướng nêu rõ, các cơ quan bố trí cán bộ làm việc ở nhà qua máy tính, hạn chế đến cơ quan, trừ các trường hợp trực, không thể vắng mặt...

nqh01233-1419

 “Tinh thần là tỉnh nào ở tỉnh đó, huyện nào ở huyện đó, xã nào ở xã đó, thôn nào ở thôn đó, nhà nào ở nhà đó”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Nhấn mạnh việc bảo đảm an sinh xã hội cần thiết, Thủ tướng đề nghị các địa phương lo cân đối nguồn lực, không để tình hình xấu rồi mới đặt vấn đề. Chúng ta không có biện pháp mạnh thì không thể thực hiện được “giờ vàng”, thần tốc là ở chỗ này, không thể chủ quan, thái độ phải cương quyết.

Tại cuộc họp, Thủ tướng cũng yêu cầu các cơ quan chức năng phải đảm bảo nguồn cung hàng hóa, lương thực thiết yếu, đảm bảo giá cả phù hợp, chất lượng, không để người dân quá khó khăn.

Cũng trong khuôn khổ cuộc họp, Thủ tướng cho biết, để tập trung cho công tác phòng chống dịch, dừng tổ chức hội nghị trực tuyến giữa Chính phủ với địa phương dự kiến vào ngày 31/3.

Đối với yêu cầu tiếp tục cho Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận bệnh nhân nặng để cứu chữa kịp thời, Thủ tướng nhất trí với kiến nghị trên và bổ sung không để bệnh nhân tử vong vì không được cấp cứu. Thủ tướng cũng yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai phải tổ chức thực hiện chặt chẽ trên cơ sở đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế và người bệnh.

Ngoài ra, Thủ tướng yêu cầy những người có trách nhiệm chống dịch không phát ngôn gây hoang mang dư luận và tiếp tục chấn chỉnh tình trạng một số tờ báo viết bài đặt tít gây hiểu nhầm như hiện nay.

Theo thống kê của Bộ Y tế, tình đến sáng 31/3, Việt Nam ghi nhận 204 ca mắc Covid-19, trong đó 55 trường hợp đã được công bố khỏi bệnh.Trong số các bệnh nhân đang điều trị có 4 bệnh nhân nặng, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. Hiện các bệnh nhân đã có tiến triển tốt hơn: Bệnh nhân số 26 đã bỏ máy thở, rút Nội khí quản; 3 bệnh nhân còn lại tình trạng ổn định, (trong đó có 1 ca ECMO và 2 ca thở máy) tiến triển tốt lên.

Hiện, Bệnh viện Bạch Mai đã ghi nhận 33 ca mắc Covid-19, trong đó, tại công ty Trường Sinh - đơn vị cung cấp dịch vụ cho BV Bạch Mai (gồm cung cấp suất ăn, nước sôi đi khắp trong bệnh viện) ghi nhận tới 22 trường hợp. Bệnh viện này cũng đã lấy 7.264 mẫu xét nghiệm (nhân viên y tế, người nhà bệnh nhân, bệnh nhân, người phục vụ) sàng lọc SARS-CoV-2. Đến nay, tất cả mẫu của nhân viên y tế bệnh viện đều cho kết quả âm tính. 

An An

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 1 ngày trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Liên kết hữu ích