SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Cam kết bảo hộ cao nhất quyền sở hữu trí tuệ trong khởi nghiệp

08:06, 29/11/2020
(SHTT) - Tại Diễn đàn Thanh niên Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2020, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Chính phủ cam kết bảo hộ cao nhất quyền sở hữu trí tuệ, sáng kiến, ý tưởng khởi nghiệp vì đây là tài sản vô cùng lớn, thậm chí là vô giá hoặc duy nhất của thanh niên.

 Techfest Vietnam 2020 là sự kiện về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hàng đầu Việt Nam; tập trung kết nối đầu tư, tạo cơ hội bước ra sân chơi quốc tế cho các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam; trở thành kênh hiệu quả trong việc góp ý, đề xuất, kiến nghị về hành lang pháp lý, cơ chế, chính sách hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. 

Nằm trong khuôn khổ Techfest, Diễn đàn Thanh niên Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2020 đã được diễn ra thành công. Tại diễn đàn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu: “Tôi tin rằng, mục tiêu của khởi nghiệp không chỉ thuần túy là con đường kiếm tiền, tạo dựng sự nghiệp mà còn là một triết lý sống, khẳng định mình, thử thách bản thân, kiểm tra giới hạn tiềm tàng của chúng ta”. Thủ tướng khẳng định, Chính phủ cam kết bảo hộ cao nhất quyền sở hữu trí tuệ, sáng kiến, ý tưởng khởi nghiệp vì đây là tài sản vô cùng lớn, thậm chí là vô giá hoặc duy nhất của thanh niên.

thu tuong

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Cam kết bảo hộ cao nhất quyền sở hữu trí tuệ trong khởi nghiệp 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao T.Ư Đoàn đã phối hợp Bộ KH&CN tổ chức diễn đàn để lan tỏa mạnh mẽ tinh thần khởi nghiệp trong cộng đồng xã hội. Thủ tướng nói rằng, diễn đàn lần này không chỉ cho thấy một sự trưởng thành lớn từ nhận thức, hình thức tổ chức mà còn cho thấy chiều sâu trong nội dung lập luận, cách đặt vấn đề, nêu câu hỏi, đề xuất sáng kiến… Điều quan trọng hơn cả là đoàn viên thanh niên đã làm được với hàng trăm ý tưởng sáng tạo, hàng trăm ý tưởng mới trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

Khuyến khích thanh niên dám chấp nhận thất bại để khởi nghiệp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói: “Hành trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là một sự trải nghiệm mạo hiểm thú vị, là quá trình học hỏi, tích lũy kinh nghiệm và khám phá khả năng của bản thân... Ông bà ta đã nói “thất bại là mẹ thành công”. Các bạn đã sẵn sàng chấp nhận “thử và sai” chưa? Tất cả chúng ta hãy hun đúc tinh thần khởi nghiệp không sợ hãi. Có vấp ngã thì đứng dậy đi tiếp, không nản chí, “có công mài sắt có ngày nên kim”.

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành và chính quyền địa phương xem việc hỗ trợ doanh nghiệp và khởi nghiệp là ưu tiên hàng đầu trong chương trình nghị sự của mình; xem xét kỹ từng kiến nghị và đề xuất các phương án xử lý phù hợp. Các bộ, các địa phương thường xuyên đối thoại, chủ động thiết lập các kênh chia sẻ thông tin, cung cấp các định hướng, quy hoạch cho doanh nghiệp khởi nghiệp tiếp cận; nghiên cứu việc đưa môn học khởi nghiệp vào nhà trường. Bộ Tài chính nghiên cứu thành lập sàn huy động vốn khởi nghiệp và phát triển các quỹ đầu tư, trong đó có đầu tư khởi nghiệp.

Minh Vân

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.