SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Đà Nẵng cần phát huy thế mạnh để phát triển hơn nữa

11:23, 15/04/2014
Chiều 14-4, đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng. Tại đây, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đồng ý về mặt chủ trương về nhiều cơ chế, chính sách… tạo điều kiện cho TP Đà Nẵng phát triển. 

Sau khi báo cáo những thành tựu cũng như những khó khăn trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, giáo dục, y tế…, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành Trung ương giải quyết những vấn đề như: sớm ban hành về một số cơ chế tài chính, ngân sách ưu đãi đối với TP Đà Nẵng. Đặc biệt, khi Luật Ngân sách Nhà nước ra đời đã xuất hiện một số vướng mắc, không thuận lợi cho việc thực hiện các cơ chế tài chính, ngân sách ưu đãi, không thuận lợi cho việc huy động các nguồn tài chính cho việc đầu tư phát triển. 

Ngoài ra, Đà Nẵng kiến nghị Chính phủ cho phép được mở thêm một số khu vui chơi có thưởng tổng hợp dành riêng cho người nước ngoài tại một số khu du lịch cao cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế; ưu tiên cho thành phố trong quá trình xúc tiến, vận động, thu hút và bố trí 100% nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) cho các dự án nâng cấp, xây dựng kết cấu hạ tầng nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững; cho phép thành phố được chủ động trực tiếp quyết định đầu tư đối với các hình thức đầu tư theo hình thức hợp tác công tư (PPP), BT, BOT, BTO… cho thành phố được phát hành trái phiếu chính quyền địa phương. Bên cạnh đó, đề nghị Chính phủ bố trí vốn để thực hiện các dự án: nâng cấp Bệnh viện Sản - Nhi, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Ung thư, Làng Đại học Đà Nẵng, Khu Hội nghị quốc tế tại Đà Nẵng…; hỗ trợ cơ chế đặc thù về huy động vốn xây dựng Khu Công nghệ cao theo hướng ưu đãi hơn so với quy định hiện hành…

Sau khi nghe báo cáo và những kiến nghị của TP Đà Nẵng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã biểu dương, đề cao những kết quả mà TP Đà Nẵng đã đạt được trong thời gian qua. Thủ tướng Chính phủ đề nghị Đà Nẵng phát huy những thế mạnh, tập trung phát triển hơn nữa và lưu ý không được thỏa mãn với những gì đã đạt được. “Thành phố Đà Nẵng là thành phố có nhiều cái tốt để cả nước học tập” - Thủ tướng nhấn mạnh. 

Thủ tướng Chính phủ cũng đồng ý về mặt chủ trương đối với các kiến nghị mà TP Đà Nẵng đưa ra và đề nghị các bộ, ngành liên quan nhanh chóng triển khai thực hiện trong thời gian thích hợp. Trong đó, Thủ tướng đề nghị Bộ KH-ĐT nghiên cứu bố trí vốn để nâng cấp xây dựng Bệnh viện Sản - Nhi (hơn 220 tỷ đồng), Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Ung thư… nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân. 

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến thăm và nói chuyện với lãnh đạo, công nhân viên Tổng Công ty Sông Thu (thuộc Tổng cục Công nghiệp quốc phòng - Bộ Quốc phòng).

Sau khi thăm nhà máy đóng, sửa tàu thuyền của Tổng Công ty Sông Thu, Thủ tướng khẳng định tiếp tục đầu tư cho công tác tìm kiếm cứu nạn và phát triển lực lượng chấp pháp trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam. “Thời gian qua, chúng ta cũng tập trung đầu tư cho sự hình thành và phát triển lực lượng Cảnh sát biển và Kiểm ngư. Những con tàu đóng mới và những trang thiết bị hiện có phải tăng cường kiểm soát trên biển, kiểm tra, phát hiện và xử phạt nghiêm hành vi vi phạm chủ quyền trên biển” - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh.

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.