SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Thủ tướng: Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo là động lực phát triển của quốc gia

07:49, 04/12/2022
(SHTT) - Tối ngày 3/12, Chương trình Dấu ấn Techfest Vietnam 2022 đã được tổ chức. Đây là hoạt động trong chuỗi Techfest VietNam 2022 với chủ đề "Đổi mới sáng tạo mở - Khơi nguồn tư duy mới”.

 Trong khuôn khổ Techfest Vietnam 2022 có khoảng 30 hội nghị, hội thảo chuyên đề về xu hướng công nghệ, kết nối đầu tư, chia sẻ kinh nghiệm phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo; chia sẻ kinh nghiệm, bài học về chuyển đổi mô hình nhằm thích ứng và bứt phá sau đại dịch… đặc biệt, diễn ra diễn đàn Chính sách quốc gia phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo 2021-2025 và chương trình Dấu ấn Techfest 2022.

Phát biểu khai mạc chương trình Dấu ấn Techfest 2022, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt cho biết, với chủ đề "Đổi mới sáng tạo mở - Khơi nguồn tư duy mới", Techfest Vietnam 2022 hướng tới tìm kiếm các giải pháp các lĩnh vực chịu nhiều tác động của đại dịch và có tiềm năng trong tương lai như y tế, giáo dục, năng lượng,...; giải quyết các vấn đề con người, như đào tạo bồi dưỡng nhân lực để đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước và quốc tế, nỗ lực phát huy tài năng của người Việt Nam, góp phần giải quyết công ăn việc làm, tạo ra các giá trị tốt đẹp cho thế hệ tương lai; đặc biệt là nhiệm vụ khôi phục nền kinh tế hậu đại dịch và ứng dụng công nghệ xử lý các khó khăn hậu COVID-19.

thu tuong1

 

Đại diện các nhà quản lý, chuyên gia, nhà khoa học, các doanh nghiệp, cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong nước và quốc tế phát biểu, chia sẻ nhiều ý kiến, kinh nghiệm, đồng thời đề xuất nhiều giải pháp thiết thực, khả thi cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng hoan nghênh và đánh giá cao việc tổ chức sự kiện Techfest 2022 nhằm cổ vũ tinh thần khởi nghiệp, tạo điều kiện cho các nhà quản lý, nhà đầu tư, doanh nghiệp, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp trong cả nước và quốc tế có dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi và kết nối hợp tác vì một cộng đồng năng động, sáng tạo, thịnh vượng và phát triển.

Thủ tướng đánh giá khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo luôn là một nguồn lực, động lực quan trọng cho sự phát triển của mỗi quốc gia đặc biệt trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Thực tiễn kinh nghiệm quốc tế cho thấy trong xu thế hội nhập và phát triển hiện nay, khởi nghiệp và tạo dựng doanh nghiệp là động lực quan trọng của nền kinh tế của các quốc gia, góp phần giải quyết khó khăn, thách thức mang tính toàn cầu cũng như hướng tới sự phát triển của mỗi quốc gia nói riêng và thế giới nói chung.

Thủ tướng cũng cho biết, khởi nghiệp là một chủ trương lớn của Đảng ta được đề cập tại văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII và được Đại hội lần thứ XIII khẳng định lại với quyết tâm cao hơn theo hướng, đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số trên nền tảng khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế, gắn kết hài hoà, hiệu quả thị trường trong nước và quốc tế. Trong những năm qua Đảng và Nhà nước đã có nhiều chủ trương, chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Chính phủ cụ thể hoá bằng các cơ chế chính sách ban hành khuôn khổ pháp lý và các đề án hỗ trợ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của quốc gia…. 

Hà Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.