SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Thủ tướng hủy các quyết định khen thưởng đối với Trịnh Xuân Thanh

06:52, 18/04/2017
(SHTT) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký quyết định hủy bỏ Quyết định số 48/QĐ-TTg ngày 11/1/2010 về việc tặng Bằng khen của Thủ tướng đối với ông Trịnh Xuân Thanh.
xuan thanh-291f0-69269-aaae8

 Thủ tướng hủy các quyết định khen thưởng đối với Trịnh Xuân Thanh

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương thu hồi Bằng khen và tiền thưởng (nếu có) đối với ông Trịnh Xuân Thanh; Huân chương, Huy chương và tiền thưởng (nếu có) đối với Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam và ông Trịnh Xuân Thanh sau khi có quyết định của Chủ tịch nước về việc thu hồi Huân chương và danh hiệu Anh hùng lao động.

Hiện vật khen thưởng được gửi về Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương; tiền thưởng (nếu có) nộp về quỹ thi đua, khen thưởng của đơn vị chi tiền thưởng cho tập thể và cá nhân nêu trên.

Trước đó, Bộ Công Thương đã gửi tờ trình, kiến nghị Chủ tịch nước, Thủ tướng hủy các quyết định khen thưởng trước đây của tập thể, cá nhân liên quan đến PVC và ông Trịnh Xuân Thanh.

Trịnh Xuân Thanh đã bị cơ quan chức năng kết luận có liên quan đến vụ án “cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Trịnh Xuân Thanh đã bị Cảnh sát điều tra (C46, Bộ Công an) khởi tố vào tháng 9/2016, sau đó, Trịnh Xuân Thanh tiếp tục bị Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội khởi tố thêm tội tham ô tài sản  trong vụ án lừa bán đất cho gần 500 khách hàng tại dự án khu đô thị Thanh Hà A (Hà Nội).

Trịnh Xuân Thanh được xác định là trốn sang châu Âu từ thời điểm giữa năm 2016 và đang bị truy nã quốc tế. Đối tượng đang được Lãnh đạo Bộ Công an nêu quyết tâm "truy bắt đến cùng".

PV 

Tin khác

Pháp luật 17 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...