SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Thủ tướng đồng ý tiếp tục miễn visa cho 5 nước Châu Âu

07:08, 05/05/2018
(SHTT) - Việt Nam tiếp tục gia hạn miễn thị thực nhập cảnh cho công dân 5 nước Tây Âu trong vòng 3 năm tới, thay vì gia hạn năm một như trước đây.
mh

Ảnh minh họa: Tuổi Trẻ 

Quyết định này được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng thông tin tại phiên họp Chính phủ chiều 3/5. Theo đó, công dân 5 nước Tây Âu (gồm Anh, Pháp, Ý, Tây Ban Nha và Đức) sẽ tiếp tục được miễn visa nhập cảnh vào Việt Nam trong vòng 3 năm tới, thay vì gia hạn năm một như trước đây.

Liên quan đến thời gian lưu trú cho nhóm khách Tây Âu từ 15 lên 30 ngày, mở rộng danh sách các nước được miễn visa, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết Thủ tướng muốn đánh giá lại việc thí điểm, thực tiễn các việc đã làm được.

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, năm 2015, có 720.000 lượt khách Tây Âu đến Việt Nam, năm 2016 tăng lên 855.000 lượt khách và năm 2017 là 1,5 triệu lượt. Tất nhiên, không chỉ có chính sách thông thoáng về visa mà chúng ta có được kết quả này mà còn nhờ việc quảng bá tốt du lịch. Nhờ đó, Việt Nam liên tục giữ được tăng trưởng xấp xỉ 30% khách quốc tế.

Chính sách visa được xem là một điểm "khó" với ngành du lịch, bởi Việt Nam đang ở vùng trũng trong khu vực Đông Nam Á khi mới miễn visa cho công dân 24 nước, ít hơn nhiều so với các nước trong khu vực.

Trong khi đó, Singapore, Malaysia, Indonesia và Philippines, mỗi nước miễn thị thực cho hơn 160 thị trường. Thái Lan cũng miễn thị thực cho công dân 61 nước, vùng lãnh thổ,...

Trước đó, các doanh nghiệp, hiệp hội đã nhiều lần kiến nghị về việc gia hạn visa cho công dân 5 nước Tây Âu lên 5 năm, đồng thời nâng thời gian miễn visa lên 30 ngày, thay vì 15 ngày như hiện tại. 

Bên cạnh đó, Hiệp hội Du lịch TP HCM cũng kiến nghị mở rộng diện miễn visa du lịch đối với hàng loạt thị trường có lượng khách đến Việt Nam tăng mạnh, nhằm kích cầu du lịch như Úc, New Zealand, Canada, Ấn Độ...

Mai Anh (t/h)

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 23 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.