SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Thủ tướng đồng ý thực hiện chỉ thị 16 và ưu tiên vắc xin Covid-19 cho TPHCM

11:03, 08/07/2021
(SHTT) - Sau khi có đề nghị của UBND TPHCM, Thủ tướng đã đồng ý để thành phố giãn cách theo Chỉ thị 16 trên cơ sở diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh.

Thông tin vừa được Văn phòng Chính phủ phát đi, nhấn mạnh Thủ tướng Phạm Minh Chính đồng ý TP.HCM áp dụng chỉ thị 16 dựa trên cơ sở diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh.

Thủ tướng đề nghị Thường trực Thành ủy thành phố cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, kịp thời chỉ đạo cấp ủy và chính quyền các cấp, căn cứ chức năng và nhiệm vụ được giao, bám sát tình hình dịch bệnh và đặc điểm của từng địa bàn để tổ chức triển khai kịp thời đúng quy định, hiệu quả.

Ngoài ra, Thủ tướng yêu cầu TP HCM chống dịch hiệu quả để nhanh chóng ngăn chặn, kiềm chế, đẩy lùi dịch bệnh nhưng cũng tạo thuận lợi tối đa để các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, nhà máy và cơ sở sản xuất... tiếp tục hoạt động.

Trong đó, những nơi an toàn, đáp ứng yêu cầu, điều kiện phòng, chống dịch thì có thể tiếp tục cho tổ chức sản xuất, kinh doanh, trong đó khuyến khích phương án tạo điều kiện cho công nhân ăn nghỉ trong khuôn viên nhà máy, khu công nghiệp... với yêu cầu cụ thể, phù hợp.

thu tuong

 Thủ tướng đồng ý thực hiện chỉ thị 16 và ưu tiên vắc xin Covid-19 cho TP HCM

Thủ tướng cũng giao Bộ Y tế chủ động phối hợp, ưu tiên phân bổ vắc xin sẽ về trong tháng 7 năm 2021 cho Thành phố, đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn việc tổ chức tiêm vắc xin kịp thời, an toàn và hiệu quả.

Khuyến khích, tạo điều kiện để huy động có hiệu quả mọi nguồn lực hợp pháp của xã hội ngoài nhà nước tham gia phòng, chống dịch, nhất là sự ủng hộ, tham gia tích cực của Nhân dân, doanh nghiệp trong hoạt động mua sắm trang thiết bị, vắc xin phòng, chống dịch, huy động các cơ sở vật chất khác, cơ sở lưu trú, khách sạn đủ điều kiện làm cơ sở cách ly.

Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải và các Bộ, ngành có liên quan chỉ đạo các đơn vị, lực lượng chức năng chủ động phối hợp chặt chẽ với Thành phố trong quá trình triển khai các hoạt động phòng, chống dịch và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đời sống tối thiểu của Nhân dân.

Thủ tướng yêu cầu các địa phương chủ động phối hợp chặt chẽ, hiệu quả; đồng thời chia sẻ trách nhiệm cảm thông với Thành phố: Trên cơ sở đề nghị của Thành phố, hỗ trợ Thành phố cả nguồn nhân lực và trang thiết bị phòng chống dịch; có phương án tiếp nhận các phương tiện giao thông vận tải, hàng hoá và người đến từ Thành phố bảo đảm đúng quy trình, thủ tục, yêu cầu về phòng, chống dịch.

Hà Vân

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 1 ngày trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.