SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Thủ tục đăng ký nhãn hiệu cho hàng hóa bán online

07:06, 05/01/2018
Câu hỏi: Tôi là người bán hàng online. Tôi đã in ấn nhãn và nhập sản phẩm về bán nhưng hiện tại có những người sử dụng lại nhãn hiệu của tôi và đăng bán với giá thấp, chất lượng không kiểm soát. Tôi muốn nhờ luật sư tư vấn thủ tục đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm này.

Trả lời:

1. Căn cứ pháp lý:

Luật sở hữu trí tuệ năm 2005 ngày 29 tháng 11 năm 2005 

Luật số 36/2009/QH12 ngày 19 tháng 6 năm 2009 sửa đổi bổ sung một số điều của luật sở hữu trí tuệ;

2. Nội dung tư vấn:

Trước hết như thông tin bạn cung cấp thì không rõ là hộ gia đình sản xuất sản phẩm mà bạn đang bán đã đăng ký hộ kinh doanh chưa hay là sản xuất nhỏ lẻ không đăng ký. Do đó, nếu hộ sản xuất đó chưa đăng ký thì bạn không đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm đó được. Nếu hộ sản xuất đó đã đăng ký hộ kinh doanh cá thể hoặc loại hình doanh nghiệp theo quy định của luật doanh nghiệp thì có thể tiến hành đăng lý nhãn hiệu cho sản phẩm đó.

thu tuc dang ky nhan hieu kinh doanh online

 Thủ tục đăng ký nhãn hiệu cho hàng hóa bán online

Sau đó, bạn tiến hành tra cứu sơ bộ để biết được nhãn hiệu mà bạn dự tính đăng ký có bị trùng hay gây nhầm lẫn hay không trên trang của Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam.

Tiếp theo, chuẩn bị hồ sơ đăng ký nhãn hiệu như sau:

- Tờ khai đăng ký nhãn hiệu (2 bản): theo mẫu 04-NH quy định tại Phụ lục A TT 01/2007/TT-BKHCN; Mẫu đơn đăng ký 09 mẫu nhãn hiệu giống nhau: Mẫu nhãn hiệu phải được trình bày rõ ràng với kích thước của mỗi thành phần trong nhãn hiệu không lớn hơn 80mm và không nhỏ hơn 8mm, tổng thể nhãn hiệu phải được trình bày trong khuôn mẫu nhãn hiệu có kích thước 80mm x 80mm in trên tờ khai;- Giấy đăng ký kinh doanh (bản sao), hợp đồng hoặc tài liệu khác xác nhận hoạt động sản xuất sản phẩm, cung cấp dịch vụ của người nộp đơn nếu Cục sở hữu trí tuệ có nghi ngờ về tính xác thực của các thông tin nêu trong đơn; - Chứng từ nộp phí, lệ phí.

Bạn chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ và nộp trực tiếp tại Cục sở hữu trí tuệ.

Thời gian đăng ký nhãn hiệu:

- Thẩm định hình thức: 1-2 tháng;

- Công bố Đơn trên Công báo: 2 tháng;

- Thẩm định nội dung: 9-12 tháng;

- Cấp và công bố Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu: 1-2 tháng.

Theo luatminhkhue

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Chiều 28/3 vừa qua, tại Siêu thị Trung Vân, địa chỉ Khối 2A, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An do ông Nguyễn Đình Thành làm chủ, lực lượng QLTT đã phát hiện lô dao cạo râu có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Gillete. Đây là nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Đội QLTT số 6, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng vừa tiến hành kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa xử phạt đối với 2 cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên không gian mạng.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Suntory PepsiCo Việt Nam và nhãn hàng Pepsi đã tổ chức sự kiện “Pepsi – Thirsty for more” nhân kỷ niệm 30 năm sản phẩm Pepsi đầu tiên có mặt tại Việt Nam và đánh dấu kỷ nguyên mới. Sự kiện cũng nhằm đánh dấu sự kiện Pepsi thay đổi bộ nhận diện toàn cầu mới.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Đối với các công ty khởi nghiệp, việc có thể bảo vệ tốt các tài sản trí tuệ sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng vững chắc tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và lâu dài.