SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái nói gì trước việc thu hồi văn bản gửi Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng

06:24, 06/06/2017
(SHTT) - "Tôi nhận trách nhiệm trước Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam. Tôi cũng đã xin lỗi Hiệp hội du lịch TP Đà Nẵng và cá nhân anh Huỳnh Tấn Vinh. Tôi mong nhận được sự chia sẻ và thông cảm của nhân dân về sự cố đáng tiếc này".
tthuynhvinhai-3255-1496662769_vdro

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái nói gì trước việc thu hồi văn bản gửi Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng 

Chiều 5/6, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái đã trao đổi với báo chí xung quanh việc ban hành văn bản đề nghị xử lý Chủ tịch hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Huỳnh Tấn Vinh với những phát biểu được cho là "thiếu chính xác" về quy hoạch bán đảo Sơn Trà. 

Theo Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái, ngày 30/5/2017, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tổ chức tọa đàm Phát triển du lịch bền vững tại Khu du lịch quốc gia Sơn Trà tại Hà Nội.

Mục đích của tọa đàm là trao đổi, lắng nghe ý kiến các tổ chức, các chuyên gia, các nhà khoa học về vấn đề Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Sơn Trà.

Tại tọa đàm, đã có nhiều ý kiến trao đổi nội dung chuyên môn Quy hoạch trên tinh thần trách nhiệm, thẳng thắn với quan điểm chung là đảm bảo phát triển bền vững Khu du lịch quốc gia Sơn Trà. Bên cạnh đó, tại tọa đàm cũng có ý kiến đề nghị các cơ quan chức năng cần xem xét lại tính pháp lý của Quy hoạch.

Theo ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam về việc tiếp tục lắng nghe, tiếp thu các ý kiến chuyên môn liên quan đến phát triển bền vững Khu du lịch quốc gia Sơn Trà; đồng thời yêu cầu Bộ có văn bản gửi các cơ quan và tổ chức tiếp tục trao đổi, làm rõ nội dung về tính pháp lý của Quy hoạch, Bộ đã ban hành văn bản ngày 2/6.

Tuy nhiên, ngay sau khi ban hành văn bản nói trên, lãnh đạo Bộ VH-TT&DL đã phát hiện ra một số sai sót về nội dung và từ ngữ, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Trong sáng 4/6, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam có gọi điện và nhắn tin cho tôi với nội dung: “Văn bản Bộ ra rất không chuẩn ở chỗ đòi ông Vinh giải trình. Anh em tham mưu quen kiểu hành chính, cứ nghĩ như cán bộ của mình. Nên thu hồi văn bản đó ngay”.  

Tôi xin ý kiến Bộ trưởng, trao đổi với Tổng cục trưởng Du lịch, nói dứt khoát phải thu hồi. Bộ trưởng đồng ý thu hồi. Tổng cục trưởng Du lịch cũng đồng ý thu hồi.  

Với tư cách là Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL, ông Huỳnh Vĩnh ái nhận trách nhiệm về những sơ suất tại công văn 2383/BVHTTDL-TCDL.

Ông nói thêm: "Tôi nhận trách nhiệm trước Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam. Tôi cũng đã xin lỗi Hiệp hội du lịch TP Đà Nẵng và cá nhân anh Huỳnh Tấn Vinh. Tôi mong nhận được sự chia sẻ và thông cảm của nhân dân về sự cố đáng tiếc này".

Trước câu hỏi Bộ Văn hóa sẽ làm gì với quy hoạch Sơn Trà thời gian tới,  ông Huỳnh Vĩnh Ái cho biết, Thời gian tới, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng và các đơn vị liên quan tổ chức tọa đàm tại TP Đà Nẵng về phát triển bền vững tại Khu du lịch quốc gia Sơn Trà để tiếp tục trao đổi, lắng nghe ý kiến các chuyên gia, các nhà khoa học và tổ chức với tinh thần cầu thị cao nhất, mong rằng tiếp tục nhận được sự chia sẻ, đóng góp của các chuyên gia, các nhà khoa học và nhân dân.

PV 

 

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà đề nghị các địa phương, tăng cường đổi mới, sáng tạo các hoạt động gắn với công nghiệp văn hóa nhằm kích cầu du lịch và tạo nguồn thu nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tin tức 2 giờ trước
Từ ngày 15/4 - 17/4/2024, tại ICISE, Viện Y Dược Việt đồng hành cùng hội thảo Quốc tế lần thứ nhất về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Google thông báo sẽ thử nghiệm loại bỏ các liên kết tin tức cho một số người dùng California do lo ngại ảnh hưởng của đạo luật mới.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 15/4, Hà Nội bắt đầu thí điểm ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn thành phố.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua UBND huyện Bá Thước (tỉnh Thanh Hóa) đã tổ chức khen thưởng Trung úy Bùi Văn Đại, cán bộ Công an Thị trấn Cành Nàng (huyện Bá Thước) đã không quản hiểm nguy lao xuống sông, kịp thời cứu sống một bé gái 14 tuổi.