SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Vietnam Growtech 2019 là nơi hội tụ thành tựu mới của Nông nghiệp Việt Nam

07:18, 01/11/2019
(SHTT) - Vào sáng ngày 31/10, Triển lãm Thiết bị và Công nghệ nông lâm ngư nghiệp – Vietnam Growtech 2019 đã được khai mạc tại Hà Nội. Triển lãm mang tới những thành tựu mới của Nông nghiệp Việt Nam.

Triển lãm Thiết bị và Công nghệ nông lâm ngư nghiệp – Vietnam Growtech 2019 do Cục phát triển Thị trường và Doanh nghiệp Khoa học công nghệ (NATEC) và Công ty Cổ phần ADPEX, Cục chế biến và phát triển thị trường nông sản (AGROTRADE) phối hợp tổ chức. Triển lãm năm nay có quy mô với hơn 250 gian hàng đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự kiến sẽ thu hút 10.000 lượt khách tham quan trong đó trên 6.000 là khách chuyên môn tới tham quan và giao dịch tại triển lãm.

trien lam

 Triển lãm thu hút 250 gian hàng đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ

Mục tiêu của triển lãm Vietnam Growtech là hướng tới với mong muốn góp phần củng cố sự phát triển công nghệ của nền Nông – Lâm – Ngư nghiệp, tạo ra các sản phẩm nông nghiệp có giá trị sử dụng cao, nâng cao năng suất canh tác cho người dân. Vietnam Growtech 2019 hứa hẹn là một sân chơi tầm cỡ quốc tế giúp phát triển bền vững cho Nông – Lâm – Ngư nghiệp toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng.

trien lam 4

 

Phát biểu khai mạc Triển lãm Thứ trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ Trần Văn Tùng cho biết: Sự kiện này sẽ góp phần tạo ra môi trường liên doanh, liên kết trong hoạt động khoa học và công nghệ với các đối tác nước ngoài giúp cho các nhà chuyên môn, các doanh nghiệp nông nghiệp, hội nông dân, các hợp tác xã Việt Nam có cơ hội tiếp cận với khoa học và công nghệ cao ứng dụng vào nông nghiệp để mang lại hiệu quả cao nhất cho ngành nông nghiệp Việt Nam.

trien lam 1

Sáng chế máy phun thuốc trừ sâu của ông Phạm Văn Hát có thể phun được 2 mẫu ruộng thay thế cho nhiều lao động trên đồng ruộng  

Ngoài việc trải nghiệm các sản phẩm, triển lãm cũng là nơi để là nơi giới thiệu những tiến bộ, thành tựu mới của ngành Nông nghiệp Việt Nam và thế giới, những thành tựu nổi bật của ngành nông nghiệp Việt Nam trong những năm qua, tạo cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, tăng cường trao đổi kinh nghiệm, nắm bắt cơ hội đầu tư, mở rộng thị trường, liên doanh liên kết, chuyển giao công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh,….

trien lam 5

 

Growtech Vietnam 2019 có nhiều công nghệ đón đầu trong xu hướng Cách mạng công nghiệp 4.0, đặc biệt là sự trình diễn của nhiều công nghệ đến từ các quốc gia có nền nông nghiệp công nghệ cao như Hà Lan, Pháp, New Zealand, Italia, Chile, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, CH Cyprus, Nhật Bản, Hàn Quốc…

trien lam 3

 

Triển lãm cũng có sự hiện diện của các doanh nghiệp khởi nghiệp của Việt Nam, thông qua các chương trình hỗ trợ từ Bộ Khoa học và Công nghệ. Những thương hiệu lớn của Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất và phân phối sản phẩm ngành nông nghiệp cũng góp mặt trong triển lãm như: ứng dụng sản phẩm IoT của Công ty Eplusi đến từ Cần Thơ giới thiệu các ứng dụng: Môi trường nước thủy sản, kho lạnh, vườn rau hữu cơ, vườn rau thủy canh, trang trại nấm, nuôi yến, trang trại cà chua, tưới tự động trong nông nghiệp...

Tại triển lãm, người xem cũng được trực tiếp chứng kiến nhiều sáng chế nổi bật của các nông dân, kỹ sư Việt Nam như kỹ sư Lê Thanh Trị tại tỉnh Lâm Đồng với sáng chế: máy gieo hạt tự động thế hệ mới, máy rửa củ quả tự động; Công Ty TNHH Sản xuất và Kinh Doanh Đại Nghĩa từ Thái Bình thì có máy máy cấy không động cơ và máy cấy động cơ điện; anh Phạm Văn Hát sáng chế với nhiều sản phẩm mới như máy trồng cây tự động, máy đóng bầu ươm công nghiệp; Nhà sáng chế Hoàng Văn Liêm đến từ Cần Thơ có các sản phẩm máy xúc lúa, cà phê vào bao, máy vét bùn....

trien lam 2

 Nhà sáng chế Phạm Văn Hát chia sẻ về các thiết bị máy thân thiện với môi trường

Mai Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.