SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Thủ phạm khiến làn da mỗi ngày 1 sạm đi 

07:22, 11/12/2018
Làn da đẹp là niềm ao ước của tất cả chị em dù ở lứa tuổi nào. Ra sức chăm sóc chưa chắc đã hiệu quả nếu chị em gặp phải những lỗi sau. Chính những lỗi này chính là thủ phạm khiến da chị em mỗi ngày 1 sạm và lão hóa đi.

Không tẩy trang hàng ngày

Có nhiều chị em chia sẻ rằng họ không tự tin để mặt mộc đi làm, đi chơi. Vậy là ngày nào cũng đắp lên mặt các lớp nào nào là kem nền, phấn, son môi, mascara lên mặt nhưng đến khi tối về lại  chỉ sử dụng sữa rửa mặt thì tất nhiên không thể làm sạch được hết lớp trang điểm. Có 1 số loại phấn và kem hiện nay bám rất chắc trên bề mặt da, cần phải dùng đến các tẩy trang chuyên dụng cho từng khu vực như mắt, môi và mặt.

Không chỉ có make up mới cần tẩy trang mà ngay cả khi để mặt mộc ra ngoài bạn cũng nên thực hiện nghiêm chỉnh bước  tẩy trang hàng ngày. Bởi chỉ có làn da sạch thì da mới có thể chắc khỏe và sáng bóng và hấp thu các tinh chất dưỡng được. Nếu không muốn dùng các loại dầu tẩy trang hóa chất chị em có thể thay bằng dầu dừa hoặc dầu olive.

Sử dụng kem dưỡng da quá nhiều

Mùa đông nứt nẻ bạn ra sức bôi nhiều loại kem dưỡng, điều này chưa chắc đã tốt cho da. Thực tế làn da chỉ hấp thụ được một lượng kem nhất định, nhiều quá sẽ làm bí lỗ chân lông dẫn đến những tác dụng ngược khiến da bị yếu đi và nổi mụn. 

Không dùng kem chống nắng

Bạn nghĩ rằng chỉ có mùa hè hay khi ra ngoài mới cần bôi kem chống nắng ư? Thực tế kể cả mùa đông hay khi bạn làm việc ở trong văn phòng bạn vẫn cần bảo vệ cho làn da của mình để tránh bị mất nước và cháy nắng. 
Không cần quá nhiều bạn chỉ cần thoa  đủ lượng kem mỏng trước 30 phút khi bạn ra ngoài và sau 2-3 giờ nên thoa lại là đã có thể bảo vệ da hiệu quả rồi. 

Chọn kem dưỡng da không phù hợp với tính chất da

Việc lựa chọn kem dưỡng của bạn cũng cần cân nhắc phụ thuộc vào tính chất của da. Mỗi loại da sẽ dùng loại kem khác nhau để hiệu quả dưỡng cao hơn. Nếu da bạn là da dầu thì cần sử dụng những loại kem không chứa dầu. Còn với da khô thì  bạn cần cấp ẩm cho da vì thế nên chọn loại kem dưỡng da cấp nước tối đa cho làn da. Nhờ vấy làn da mềm mượt hơn, giàu sức sống hơn và cũng bật tone tốt hơn giúp bạn xinh đẹp và trẻ trung hơn nhiều.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.