SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Thú nhún "lò xo" lên cơn sốt, dân mạng lo nguy cơ gây tai nạn giao thông?

15:24, 11/06/2019
(SHTT) - Thời gian gần đây, những con thú nhún lò xo đang trở thành “cơn sốt” đối với nhiều người bởi sự đáng yêu và ngộ nghĩnh của chúng. Những con thú nhún này có thể gắn ở rất nhiều chỗ như xe máy,mũ bảo hiểm...Thậm chí nhiều người đi ô tô cũng mua về gắn trên xe.

Trào lưu thú nhún lò xo gây sốt

Thông tin trên tờ laodongthudo.vn,  thú nhún Emoji đang được bày bán trên nhiều tuyến phố của Thủ đô Hà Nội và trên các trang mạng bán hàng online với giá dao động từ 15.000 – 30.000 đồng, tùy từng loại.

Nhiều tiểu thương kinh doanh mặt hàng này cho biết, mỗi mặt cười được đựng vào một hộp riêng, khách có thể mua lẻ hoặc mua theo bộ tùy thích. Đa phần khách mua theo bộ cơ bản 6 con, có người mua bộ 14 con với đủ các biểu cảm khác nhau. Với lượng mua ngày càng gia tăng, mỗi ngày có thể thu về cả triệu đồng từ việc bán thú nhún Emoji.

1116_anh

Trào lưu thú nhún lò xo gây sốt 

Thú nhún Emoji có kết cấu đơn giản gồm nhựa cứng, lò xo kèm theo các họa tiết biểu cảm trên khuôn mặt từ ngộ nghĩnh, đáng yêu, vui, buồn, ngạc nhiên... cho đến cáu giận.

Do gắn liền với đế bằng lò xo nên có thể dễ dàng xoay trái, phải và nhún nhảy. Loại đồ chơi này mang tính giải trí cao, vì vậy, dù chỉ vừa mới xuất hiện trên thị trường đã được lòng nhiều đối tượng khách hàng, từ người lớn đến thanh niên, trẻ nhỏ.

Có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh thú nhún Emoji được gắn trên ô tô, xe máy, bàn làm việc, thậm chí là trên mũ bảo hiểm… Nhiều người yêu thích loại đồ chơi này chia sẻ, vì thú nhún Emoji có nhiều biểu cảm ngộ nghĩnh, có tính giải trí cao nên việc chúng đang “làm mưa, làm gió” trên thị trường là lẽ đương nhiên.

Thú nhún lò xo là nguyên nhân gây tai nạn giao thông?

Trên các diễn đàn lái xe, nhiều tài xế cho rằng các chú thú nhún này chính là một phần nguyên nhân của các vụ tai nạn giao thông, do lái xe bị phân tâm, mất tập trung khi mải ngắm nhìn chúng. Theo tài xế T.N (Hội lái xe Việt Nam) cho rằng: “Thật sự không mê tín lắm, nhưng mấy vụ tai nạn gần đây thấy các xe gặp nạn đều có hình thú nhún lò xo để mặt taplo”. Nhận xét này của tài xế T.N đã gây ra những luồng ý kiến trái chiều của các lái xe. Lái xe Minh Hải đồng quan điểm cho biết: “Chả biết bùa gì không, nhưng cứ để cái gì động đậy trước mặt là hay mất tập trung lắm”. Theo Pháp luật & Xã hội.

thu nhun

 Thú nhún lò xo là nguyên nhân gây tai nạn giao thông?

Nhiều lái xe khác thì lại cho rằng, đó chỉ là quan niệm mê tín. Theo lái xe Nguyễn Tuấn: “Một khi xảy ra chuyện gì là không ít người bắt đầu tìm cách đổ thừa đủ thứ. Vì thế không bao giờ khá lên được”. Còn theo lái xe Nguyễn Trung (một lái xe có 12 năm kinh nghiệm đường dài, là thành viên diễn đàn Bạn hữu đường xa) cho rằng: “Tai nạn đến từ vô vàn lí do khi lái xe mất tập trung. Chỉ cần một phút bất cẩn, lái xe dù kinh nghiệm đến mấy cũng đều phải trả giá rất đắt. Ví dụ, cúi xuống lấy cái bật lửa châm thuốc, đánh mắt sang nhìn tin nhắn điện thoại, vặn chai nước uống khi đang vào cua... đều có thể phải trả giá”, anh Nguyễn Trung nói.

Theo các tài xế, việc nhiều lái xe lắp thú nhún lò xo trên mặt taplo, thậm chí cả gương chiếu hậu, nắp capo... thời gian gần đây chủ yếu là hùa theo phong trào. Sau khi chứng kiến các các tai nạn gần đây, nhiều lái xe cho biết sẽ lưu ý vấn đề này và không có ý định lắp nó lên xe, hoặc đã trót lắp thì sẽ hạ xuống. Dù còn không ít tranh cãi, nhưng rõ ràng trào lưu dán thù nhún lò xo lên các phương tiện khi tham gia giao thông phần nào làm giảm sự tập trung của người lái.

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.