SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Thu nhập của Nữ hoàng Elizabeth II và hoàng gia Anh đến từ đâu?

11:39, 06/09/2020
Truyền thông thì nói rằng họ ước tính tài sản cá nhân của Nữ hoàng lên tới 360 triệu Euro (tương đương 470 triệu USD). Đó là con số khá lớn, nhưng ở Anh có tới 320 người khác giàu hơn bà.

Nữ hoàng Elizabeth II và hoàng gia Anh có nguồn thu nhập từ đâu?

Nữ hoàng Elizabeth II và hoàng gia Anh có nhiều nguồn thu nhập, nhưng họ thực sự có giàu có như người ta thường nghĩ?

Mặc dù Nữ hoàng Anh là người đứng đầu gia tộc Windsor, nắm giữ khối tài sản đồ sộ gồm các khu bất động sản đắt đỏ, nguồn trợ cấp và quỹ riêng cho hoàng gia.

3 nguồn thu nhập chính của nữ hoàng là Sovereign Grant (Trợ cấp Hoàng gia), khối bất động sản Duchy of Lancaster và các khoản đầu tư cũng như bất động sản riêng của bà.

Tuy nhiên, nguồn thu nhập của Nữ hoàng từ hai nguồn thu nhập cơ bản (Privy Purse) và quỹ đầu tư cá nhân. Trong đó, thu nhập cơ bản đến từ khu bất động sản Duchy of Lancaster, được dùng để chi trả cho phí tổn cá nhân, cũng như chi phí phát sinh khi các thành viên hoàng thất khác làm việc thay mặt bà.

Khu này tạo ra doanh thu 19,2 triệu bảng Anh (tương đương 26 triệu USD) cho Nữ hoàng trong năm tài chính gần đây. Nữ hoàng sử dụng số tiền này để chi cho các chi phí cá nhân và chính thức gồm cả việc chi tiêu của một vài thành viên khác trong gia tộc.

Theo ý kiến của các chuyên gia, hiện ước tính Nữ hoàng nhận được khoảng 20 triệu GBP (hơn 26 triệu USD) mỗi năm thông qua Privy Purse.

Một nguồn thu quan trọng khác của Nữ hoàng đến từ bộ sưu tập và tài sản cá nhân. Ngoài ô tô và trang sức, quân chủ nước Anh còn nổi tiếng vì sở hữu dàn ngựa đua cự phách, mang về cho bà ít nhất 7 triệu GBP (hơn 9 triệu USD) nhờ chiến thắng các cuộc thi tài suốt những năm qua.

Thái tử Harry – người sắp có đám cưới vào ngày 19/5 tới đây cũng nhận bổng lộc từ hoàng gia.

Nữ hoàng cũng có những tài sản cá nhân gồm lâu đài Balmoral tại Scotland và khu bất động sản Sandringham tại miền Đông nước Anh. Cả 2 đều được thừa kế từ cha bà. Tuy nhiên, tài sản của bà không chỉ quanh bất động sản. Nữ hoàng cũng sở hữu một bộ tem có giá trị, hàng loạt bức tranh, cổ phiếu, trang sức…

Chồng của nữ hoàng là Thái tử Philip cũng nhận được một khoản lương 359.000 euro (tương đương 488.000 USD) mỗi năm. Ông đã về hưu từ năm ngoái sau hơn 6 thập kỷ phục vụ nhân dân.

Theo đánh giá từ tờ Sunday Times, tài sản ròng của Nữ hoàng hiện ở mức 370 triệu GBP (491 triệu USD). Song, không phải toàn bộ khối tài sản kếch xù này đều do bà định đoạt, bởi có một phần trong số đó thuộc về quân chủ nước Anh chứ không phải cá nhân Nữ hoàng. Điều đó có nghĩa là khi Thái tử Charles hoặc Hoàng tử William lên ngôi, những tài sản này sẽ được chuyển giao cho họ.

Ở Anh có tới 320 người khác giàu hơn Nữ hoàng

Truyền thông thì nói rằng họ ước tính tài sản cá nhân của Nữ hoàng lên tới 360 triệu euro (tương đương 470 triệu USD). Đó là con số khá lớn, nhưng ở Anh có tới 320 người khác giàu hơn bà.

Bên cạnh việc tạo ra nguồn thu nhập riêng, các thành viên hoàng gia cũng đóng góp cho nền kinh tế nước Anh. Sự tồn tại của hoàng gia đã mang đến doanh thu hàng triệu bảng Anh mỗi năm cho ngành du lịch ở xứ sở sương mù. Ngoài ra, uy tín và danh tiếng của các thành viên hoàng tộc cũng giúp nước Anh đạt thành nhiều giao dịch với các quốc gia khác, thúc đẩy sự phát triển kinh tế.

Năm 2017, họ mang về cho xứ sở sương mù khoản thu 1,8 tỷ GBP (2,4 tỷ USD), trong đó có 550 triệu GBP (730 triệu USD) đến từ ngành du lịch.

Có rất ít thông tin về mức thu nhập của các thành viên còn lại trong Hoàng gia. Nữ hoàng có 3 người con khác ngoài Thái tử Charles và họ cũng có con, cháu.

2 người con út của Nữ hoàng là Andrew và Edward cũng được trả lương để thực hiện những nghĩa vụ mà bà giao phó thông qua Sovereign Grants và Duchy of Lancaster.

Thế hệ tiếp theo của Hoàng gia có sự nghiệp riêng và độc lập hơn. Ví dụ, con gái của ông Andrew làm việc toàn thời gian tại một doanh nghiệp và họ vẫn nhận một lượng hỗ trợ tài chính nhất định từ cha mình.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.