SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Thu nhập 100 triệu/tháng, cô gái tuổi 30 quyết không lấy chồng vì có thể “tự lo được”

10:19, 20/06/2019
Mỗi một độ tuổi đều có những yêu cầu nhất định phải thực hiện, ví dụ như 18 tuổi bạn phải đậu được một trường đại học, để 22 tuổi tốt nghiệp đúng hạn và trễ nhất đến năm 23 bạn phải tìm được một công việc ổn định để khoảng vài năm sau đó, 25 hoặc 28 tuổi phải “thành gia lập thất”, đó là những “luật bất thành văn” của xã hội.

Nhưng bước đến ngưỡng 30, vẫn còn không ít người chọn con đường độc thân vui tính cho chính mình. Đàn ông 30 chưa hẳn đã già, nhưng phụ nữ đến tuổi 30 là y như rằng phải chịu rất nhiều áp lực, không chỉ từ công việc, mà lớn nhất là từ phía gia đình. Dựng vợ gả chồng dường như với người châu Á không phải là việc của 2 cá nhân, mà là việc của cả 2 gia đình, 2 dòng họ.

Mới đây một trong những người đó đã mang chuyện của mình để chia sẻ trên confession của Đại học Kinh tế Quốc dân. Đó chính là cô gái tuổi 30 quyết không lấy chồng vì có thể “tự lo được”. Bước qua ngưỡng 30, lương tháng khoảng 90 triệu, trình độ học vấn đến thạc sĩ nhưng mãi vẫn chưa có chồng thì có liệu là gái ngoan?

Cô gái tự giới thiệu mình là người Hà Nội. Về thu nhập: Lương chính 32tr + thu nhập ngoài hơn 60tr trừ thuế đi hàng tháng ~ 90-100tr (Tất cả công việc đều tự thân vận động hết không xin ai, kinh doanh cũng bắt đầu từ những đồng tiền mình đi làm mà có) Nguyên văn người phụ nữ này đã chia sẻ trên mạng xã hội và nhận được rất nhiều sự chú ý của dân mạng.

Lý do mà cô gái này quyết định không lấy chồng là cô có thể tự lo cho bản thân mà không cần ai quan tâm.

Về nhà cửa: Tự mua nhà, tự mua xe, không phải nhà biệt thự, không phải siêu xe nhưng cũng đủ gọi là có chỗ trú mưa nắng. Về học thức: Đang học tiến sĩ thì bỏ dở vì lười học. Những chia sẻ trên của cô gái đã được rất nhiều người ngưỡng mộ.

Đã có rất nhiều lượt bình luận về những chia sẻ của cô gái.

Thời điểm hiện tại, tuổi thọ con người có thể dài hơn, thời gian để tận hưởng cuộc sống của chúng ta cũng nhiều hơn. Nên nếu hôn nhân với bạn vẫn chưa sẵn sàng để bắt đầu thì đừng nên vội. Phụ nữ chúng ta không sợ không có chồng, chỉ sợ không có tiền, không có việc làm, không phụng dưỡng được cha mẹ ruột mà thôi! Vì thế, đừng sợ những câu hỏi vô thưởng vô phạt của bà con, của lối xóm mà quơ vội một bàn tay để hối hận cả đời bạn nhé!

Theo yan.vn

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.