SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Sau ly hôn, chồng phải bồi thường cho vợ cũ hơn 2 tỷ đồng tiền làm việc nhà trong 26 năm

09:00, 20/03/2024

Sau ly hôn, chồng phải bồi thường cho vợ cũ hơn 2 tỷ đồng vì suốt hơn 2 thập kỷ ở nhà quán xuyến gia đình khiến cô khó tìm được một công việc tốt sau ly hôn.

Theo Người đưa tin, một tòa án ở Pontevedra, Tây Ban Nha, gần đây đã đưa ra phán quyết một người đàn ông phải trả cho vợ cũ 95.898 USD (hơn 2,3 tỷ đồng) vì người phụ nữ đã làm công việc nội trợ trong suốt 26 năm chung sống.

Cặp vợ chồng đến từ Pontevedra (Tây Ban Nha) kết hôn vào năm 1996 và ly thân năm 2022. Họ có với nhau 1 cô con gái.

Theo người vợ, trước khi kết hôn cô đã đi làm từ năm 1989 đến năm 1997, sau đó thì trở thành một bà nội trợ còn người chồng tiếp tục đi làm và chu cấp tài chính cho gia đình.

Khi cuộc hôn nhân kết thúc, sự mất cân bằng kinh tế này đang gây thiệt hại rất lớn cho cô, vì cô buộc phải tìm một công việc lao động chân tay để nuôi sống bản thân. Và điều đó khiến người phụ nữ cảm thấy bản thân không còn có thời gian cho những khát vọng nghề nghiệp khác.

Sau 

Hậu ly hôn, chồng phải bồi thường cho vợ cũ hơn 2 tỷ đồng tiền làm việc nhà trong 26 năm. Ảnh minh họa.

Khi làm thủ tục ly hôn, người phụ nữ yêu cầu chồng cũ phải bồi thường cho gần ba thập kỷ nội trợ. Phán quyết ban đầu của tòa án là chồng cũ phải trả cho cô 130.000 USD (khoảng 3,2 tỷ đồng), nhưng cả hai đều kháng cáo.

Người đàn ông muốn giảm khoản tiền, trong khi người vợ muốn tăng thêm. Cô cho rằng vì phải ở nhà nội trợ khiến cô khó khăn khi hôn nhân kết thúc. Giờ cô phải làm một công việc thấp hèn để nuôi sống bản thân, không còn cơ hội cho những khát vọng nghề nghiệp.

Anh chồng cũ phản đối, cho rằng người phụ nữ không phải áp lực kinh tế do con gái đã lớn, không còn sống với mẹ. Anh cũng nói cả hai đều có nghĩa vụ trong cuộc hôn nhân. Việc anh phải trả lương cho vợ cũ với tư cách nhân viên toàn thời gian là không chính đáng.

Cuối cùng, tòa án tỉnh Pontevedra đưa ra phán quyết yêu cầu người chồng bồi thường 95.898 USD (hơn 2,3 tỷ đồng) cho vợ. Trong 3 năm sau ly hôn, chồng phải trả cho vợ 380 USD/tháng tiền trợ cấp.

Năm 2023, một tòa án khác ở Tây Ban Nha đã yêu cầu người đàn ông phải trả cho vợ của mình 222.200 USD (khoảng 5,4 tỷ đồng) sau ly hôn vì 25 năm làm việc nhà.

Năm 2021, sau khi ly hôn, một người đàn ông Bồ Đào Nha phải trả cho vợ 72.000 USD (khoảng 1,7 tỷ đồng) cho những công việc không được trả lương mà cô ấy đã làm trong cuộc hôn nhân kéo dài 30 năm.

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.