SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Thu hồi thuốc viên nén salbuboston giả, thuốc Nguyệt Quý không đạt tiêu chuẩn chất lượng

10:28, 16/06/2019
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản khẩn chỉ đạo các đơn vị y tế trên địa bàn về việc thu hồi thuốc viên nén Salbuboston giả và thuốc Nguyệt Quý không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Thu hồi thuốc viên nén salbuboston giả trên thị trường

Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản khẩn chỉ đạo các đơn vị y tế trên địa bàn về việc thu hồi thuốc viên nén salbuboston giả.

Trước đó, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đã có công văn thông báo về việc thuốc viên nén salbuboston giả, với thông tin trên nhãn ghi: viên nén salbuboston (salbutamol 2mg), SĐK: VD-25143-16, số lô: 290217, HD: 13/02/2020, CSSX: Công ty cổ phần Dược phẩm Boston Việt Nam.

thuoc-salbuboston-1103-1501

 Thu hồi thuốc viên nén salbuboston giả trên thị trường 

Để đảm bảo quyền lợi cũng như sức khỏe người tiêu dùng, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở y tế trực thuộc ngành, cơ sở y tế ngoài công lập, doanh nghiệp kinh doanh thuốc trên địa bàn không được buôn bán, sử dụng thuốc viên nén giả nói trên.

Đồng thời cần tuân thủ việc kinh doanh, mua bán thuốc có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; rà soát hoạt động của cơ sở, nếu phát hiện thuốc có thông tin như nêu trên, khẩn trương thông báo về Thanh tra Sở Y tế để có biện pháp xử lý kịp thời.

Sở Y tế cũng yêu cầu Phòng Y tế các quận, huyện, thị xã thông báo đến cơ sở hành nghề trên địa bàn quản lý không được buôn bán, sử dụng thuốc viên nén salbuboston giả nói trên.

Tiếp nhận thông tin từ cơ sở, tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện của cơ sở, báo cáo việc thực hiện thu hồi của các cơ sở có kinh doanh, sử dụng loại thuốc nói trên về Sở Y tế.

Sở Y tế sẽ tích cực tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc thuốc viên nén salbuboston giả để cơ sở kinh doanh, người dân không buôn bán và sử dụng loại thuốc nói trên, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Xử lý thuốc Nguyệt Quý không đạt tiêu chuẩn chất lượng

Sở Y tế Hà Nội cũng vừa có văn bản thông báo về việc xử lý thuốc Nguyệt Quý do không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu định tính Xuyên Khung.

Được biết, thuốc viên nang Nguyệt Quý có SĐK: VD-23564-15, số lô: 010518, NSX: 09/05/2018, HD: 09/5/2020, do Công ty cổ phần Dược phẩm Hoa Việt sản xuất.

Nhận thức được mức độ nguy hại tới sức khỏe nếu loại thuốc này được lưu thông ra thị trường, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu Giám đốc Công ty cổ phần Dược phẩm Hoa Việt, đơn vị phân phối là Công ty TNHH Star Việt Nam cần phải thực hiện thu hồi khẩn và triệt để lô thuốc nêu trên. Theo đó, Sở Y tế sẽ là đơn vị trực tiếp kiểm tra, giám sát việc thu hồi của đơn vị.

Đối với các đơn vị y tế trong và ngoài công lập trực thuộc ngành, các doanh nghiệp kinh doanh thuốc, cơ sở bán lẻ thuốc, Sở Y tế yêu cầu khẩn trương rà soát, thu hồi lô thuốc Nguyệt Quý không đảm bảo chất lượng. Phòng Y tế các quận, huyện, thị xã thông báo đến các cơ sở hành nghề trên địa bàn yêu cầu thu hồi lô thuốc không đảm bảo chất lượng nêu trên, đồng thời, kiểm tra, giám sát việc thu hồi của các cơ sở.

Hoài Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Chiều 28/3 vừa qua, tại Siêu thị Trung Vân, địa chỉ Khối 2A, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An do ông Nguyễn Đình Thành làm chủ, lực lượng QLTT đã phát hiện lô dao cạo râu có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Gillete. Đây là nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Đội QLTT số 6, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng vừa tiến hành kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Liên kết hữu ích