SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Thu hồi thịt thương hiệu Walmart vì nghi ngờ nhiễm Salmonella

07:07, 23/10/2019
(SHTT) – Hơn 6.000 pound thịt lợn và gà tây ăn sẵn của thương hiệu Walmart đã bị nhà sản xuất thu hồi vì nhiễm vi khuẩn Salmonella.
thu hoi thit lon

 Sản phẩm xúc xích thịt lợn thương hiệu Great Value của Walmart bị thu hồi

Cơ quan Kiểm dịch và An toàn thực phẩm thuộc Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) ra thông báo ngày 21/10, cho biết công ty George’s Prepared Foods đã tiến hành thu hồi 6.444 pound sản phẩm xúc xích thịt lợn và xúc xích thương hiệu Great Value ở thị trấn Caryville, Tenn.

Theo cơ quan này, Salmonella là một loại vi khuẩn có thể gây một chứng bệnh đường ruột ở người và động vật gọi là bệnh nhiễm Salmonella. Tuy hiếm xảy ra nhưng bệnh nhiễm salmonella có thể truyền từ ruột sang máu và đến những nơi khác trong cơ thể. Mọi người ai cũng có thể nhiễm Salmonella nhưng nguy cơ bị nhiễm bệnh cao nhất là ở trẻ nhỏ, người lớn tuổi, phụ nữ mang thai và nhữngngười có hệ miễn dịch yếu.

Sau khi nhiễm Salmonella từ 12 đến 72 giờ, người bệnh sẽ gặp phải các triệu chứng như đau bụng, tiêu chảy và sốt, thường kéo dài từ 4 đến 7 ngày. Hầu hết mọi người tự bình phục hoặc chỉ cần uống nước để tránh bị mất nước. Thuốc kháng sinh có thể được dùng để điều trị bệnh nhiễm salmonella ở những người không có khả năng tự chống lại bệnh này.

Cho đến nay, chưa có báo cáo về trường hợp nào mắc bệnh liên quan đến việc tiêu thụ các sản phẩm bị thu hồi, theo USDA.

Trước đó, Cơ Quan Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho biết hai hiệu gia vị taco bán trong Walmart cũng đã bị thu hồi vì nhiễm vi khuẩn salmonella.

Williams Food LLC  khuyên khách hàng không nên ăn những gói gia vị đang bị thu hồi và nên mang đến các cửa hàng của Walmart để được hoàn tiền.

                                                                                                                                  Thùy Nguyễn

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà đề nghị các địa phương, tăng cường đổi mới, sáng tạo các hoạt động gắn với công nghiệp văn hóa nhằm kích cầu du lịch và tạo nguồn thu nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tin tức 5 giờ trước
Từ ngày 15/4 - 17/4/2024, tại ICISE, Viện Y Dược Việt đồng hành cùng hội thảo Quốc tế lần thứ nhất về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Google thông báo sẽ thử nghiệm loại bỏ các liên kết tin tức cho một số người dùng California do lo ngại ảnh hưởng của đạo luật mới.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 15/4, Hà Nội bắt đầu thí điểm ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn thành phố.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua UBND huyện Bá Thước (tỉnh Thanh Hóa) đã tổ chức khen thưởng Trung úy Bùi Văn Đại, cán bộ Công an Thị trấn Cành Nàng (huyện Bá Thước) đã không quản hiểm nguy lao xuống sông, kịp thời cứu sống một bé gái 14 tuổi.