SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Thu hồi số lượng lớn thịt mát do sai thông tin trên bao bì

15:40, 10/05/2022
(SHTT) - Mới đây, Bộ phận Thanh tra và An toàn Thực phẩm của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (FSIS) đã thông báo thu hồi số lượng lớn thịt heo mát ăn liền. Nguyên nhân là do sản phẩm có chứa thành phần không được ghi trên nhãn có thể gây dị ứng.

Thịt mát là loại thịt sau khi giết mổ được đưa vào làm mát bảo quản trong nhiệt độ từ 0 đến 4 độ C để thịt mềm và cho chất lượng tốt nhất. Quá trình bảo quản trong môi trường nhiệt độ thấp này sẽ giúp ức chế sự xâm nhập và phát triển của vi khuẩn trên miếng thịt cũng như giúp thịt luôn tươi ngon khi đến tay người tiêu dùng.

Hiện công ty Olympia Meats đã thu hồi 862 pounds (gần 400 kg) thịt heo mát ăn liền do có chứa hạt dẻ cười không được khai báo, có nguy cơ gây ra phản ứng ở những người mắc chứng dị ứng hạt.

THU HOI THIT

 

Hạt dẻ cười là loại hạt lành mạnh cho cơ thể con người vì chúng chứa các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin C, E; folate, protein, chất xơ và khoáng chất. Chúng cũng rất giàu chất chống oxy hóa như flavonoid, beta-carotene, zeaxanthin, anthocyanins và proanthocyanidins. Những chất dinh dưỡng này chữa lành chứng viêm, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, cải thiện chất lượng giấc ngủ, tiêu hóa và thúc đẩy giảm cân. Tuy nhiên, mọi thứ chỉ có lợi khi bạn ăn chúng một cách điều độ. Tiêu thụ quá nhiều hạt dẻ cười cũng có thể dẫn đến một số tác dụng phụ như dị ứng, tăng cân, nguy cơ ung thư, sỏi thận, các vấn đề tiêu hóa và huyết áp cao. 

Trong quá trình sản xuất, các sản phẩm Mortadella có chứa hạt dẻ cười lại được gắn nhãn Mortadella Classica, tức sản phẩm Mortadella nguyên bản. Dưới đây là thông tin chi tiết về những sản phẩm bị thu hồi.

Các sản phẩm thịt được đóng gói chân không theo cây nặng 4 pounds (khoảng 2 kg) tên “Olympia Provisions Mortadella Classica with Garlic & Spices”, hết hạn vào ngày 13/06/2022 và ngày 14/07/2022.

Được biết, một lượng nhỏ sản phẩm đã được phân phối đến các địa điểm bán lẻ và các cửa hàng thực phẩm tại Maine, Oregon và Washington.

Tính đến thời điểm hiện tại, công ty vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi về bệnh tật nào từ những người tiêu thụ thịt heo ăn liền này và đang tiến hành thu hồi toàn bộ sản phẩm nhanh nhất có thể.

Ngoài ra, những người đã mua sản phẩm thịt heo thuộc diện bị thu hồi nên nhanh chóng loại bỏ các mặt hàng này hoặc có thể trả lại tại nơi mua để được hoàn lại toàn bộ tiền.

Hoàng Quân

Tin khác

Tài sản trí tuệ 40 phút trước
(SHTT) - Mới đây, tại xã Xuân Lai, huyện Gia Bình, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Ninh phối hợp với UBND huyện Gia Bình tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ SHTT với hình thức Nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm “Tỏi một nhánh Gia Bình”.
Tài sản trí tuệ 41 phút trước
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ đã chính thức cấp cho Apple tổng cộng 46 bằng sáng chế. Nổi bật nhất trong số đó là sản phẩm kính thông minh.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã từ chối đơn kiện của hãng dược phẩm Vanda để khôi phục bằng sáng chế cho thuốc chống rối loạn giấc ngủ Hetlioz của họ. Điều mà trước đó đã được xác định là không hợp lệ trong một cuộc tranh chấp với các công ty sản xuất thuốc gốc Teva và Apotex.