SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Thu hồi thịt lợn xay đóng gói do chứa cao su

15:31, 21/01/2019
(SHTT) - Sản phẩm thịt lợn xay của công ty Sandusky đang dính án bị thu hồi. Nguyên nhân là người tiêu dùng phát hiện trong sản phẩm này có chứa "vật thể lạ".

Sandusky là một công ty đóng gói các sản phẩm thịt lợn trụ sở tại bang Ohio (Mỹ). Công ty này vừa đưa ra thông báo thu hồi khoảng 1.700 pound (tương ứng với hơn 771 kg) sản phẩm thịt lợn xay. Đại diện công ty cho biết các sản phẩm có thể đã bị nhiễm bẩn từ các chất bên ngoài, đặc biệt là cao su.

Các sản phẩm bị thu hồi bao gồm: Các sản phẩm thịt xay Daisyfield Brand FRESH PORK SAUSAGE và Daisyfield Brand ITALIAN SAUSAGE loại 5 pound, được đóng gói trong hộp bìa cứng và túi nhựa và sản xuất từ ngày 01-04/01/2019.

Hiện chưa có báo cáo về các trường hợp gặp các phản ứng bất lợi do tiêu thụ các sản phẩm này. Các nhà chức trách lo ngại rằng số lượng lớn sản phẩm có thể đã được bán tại các cửa hàng bán lẻ và được mua bởi một số người tiêu dùng. Người tiêu dùng đã mua các sản phẩm này được khuyến cáo không nên tiêu thụ chúng. Những sản phẩm này nên được loại bỏ hoặc trả lại nơi mua.

thu hoi thit xay

 

Mới đây, sản phẩm gà viên của Công ty thực phẩm Perdue cũng đang trong thời gian thu hồi vì lo ngại ô nhiễm gỗ, các quan chức y tế liên bang cho biết.

Sản phẩm thu hồi là gà viên ăn sẵn được bán trên toàn nước Mỹ với khối lượng là 68.244 pound (tương đương 34 tấn). Theo Dịch vụ Kiểm tra và An toàn Thực phẩm của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, toàn bộ số sản phẩm này dều được sản xuất vào ngày 25/10/2018. Sản phẩm này không có gluten – một loại protein là nguyên nhân gây bệnh celiac, một bệnh về đường ruột và hết hạn vào ngày 25/10/2019.

Nguyên nhân của đợt thu hồi này đã được Dịch vụ Kiểm tra và An toàn Thực phẩm cho biết do người tiêu dùng đã tìm thấy gỗ trong sản phẩm. 

Hiện chưa có báo cáo xác nhận về bệnh do tiêu thụ sản phẩm, và bất cứ ai quan tâm về tác dụng của sản phẩm nên liên hệ với các bác sĩ và trung tâm y tế gần nhất.

Vân Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi vừa phối hợp với Trạm CSGT Đức Phổ - Công an tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang lưu thông trên thị trường.