SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Thu hồi số lượng lớn sữa tươi tiệt trùng do có nguy cơ nhiễm khuẩn campylobacter

14:18, 07/04/2021
(SHTT) - Mới đây, ít nhất năm người ở bang Washington, Mỹ bị nhiễm khuẩn campylobacter sau khi uống sữa tươi chưa được tiệt trùng từ trang trại sản xuất sữa Dungeness Valley Creamery. Do đó, Dungeness Valley Creamery đã nhanh chóng ra lệnh thu hồi sản phẩm này.

Trước kết quả phát hiện vi khuẩn campylobacter trong một mẫu sản phẩm, Bộ Y tế Washington báo cáo rằng Dungeness Valley Creamery đang ra lệnh thu hồi tất cả sản phẩm sữa tươi chưa tiệt trùng có hạn sử dụng từ ngày 13/4 hoặc trước đó. Việc thu hồi bao gồm sữa được đựng trong các bình 4 lít, 2 lít, 1 lít và nửa lít.

Sản phẩm sữa đã được bán cho người tiêu dùng ở phía tây Washington cũng như trong cửa hàng nông trại, bên ngoài cửa hàng bán lẻ và các địa điểm giao hàng.

Ryan và Sarah McCarthey, người đứng đầu trang trại Dungeness Valley Creamery cho biết “Chúng tôi sẽ ngừng sản xuất sữa cho đến khi quá trình điều tra nội bộ hoàn tất cũng như các sản phẩm được thu hồi toàn bộ. Chúng tôi cũng nhanh chóng làm việc và hợp tác với Bộ Y tế và Bộ Nông Nghiệp bang Washington để giải quyết vụ việc và đưa ra thông báo đính kèm về các địa điểm sữa được bán hoặc phân phối”.

sua nhiem khuan

Sữa tươi chưa tiệt trùng của trang trại Dungeness Valley Creamery 

Theo thông báo thu hồi, tất cả các khách hàng đã mua loại sữa chưa tiệt trùng của Dungeness Valley Creamery cần phải vứt bỏ hoặc trả lại nơi đã mua.

Trước thông tin 5 người đã bị nhiễm vi khuẩn campylobacter vì uống sữa của Dungeness Valley Creamery, Bộ Y tế bang Washington đã không tiết lộ bất kỳ thông tin nào về tuổi hoặc tình trạng bệnh của những bệnh nhân này.

Tiến sĩ Scott Lindquist, nhà dịch tễ học tiểu bang về các bệnh truyền nhiễm cho biết “Sữa tươi chưa được khử trùng có thể mang vi khuẩn và vi trùng có hại và đây chính là một trong những nguy cơ rủi ro nhất khiến người dùng mắc bệnh tiêu hóa’’.

Vi khuẩn campylobacter đặc biệt nguy hiểm đối với người già và trẻ nhỏ. Các triệu chứng khi nhiễm khuẩn campylobacter bao gồm sốt, tiêu chảy (thường có máu), buồn nôn, nôn, khó chịu và đau bụng. Hầu hết những người bị nhiễm campylobacter đều có thể tự hồi phục, nhưng một số người cần điều trị bằng kháng sinh.

Trong trường hợp nghiêm trọng, các biến chứng khác có thể bao gồm viêm khớp phản ứng, hội chứng ruột kích thích và hội chứng Guillain-Barré. Trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, người già, phụ nữ có thai và những người bị suy giảm hệ miễn dịch có nguy cơ bị bệnh nặng nhất.

Phương Anh

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.