SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Thu hồi số lượng lớn sản phẩm tăng cơ giảm mỡ do chứa chất kích thích nguy hiểm

11:00, 12/03/2018
(SHTT) - Sau khi phát hiện có các chất kích thích bất hợp pháp trong sản phẩm tăng cơ giảm mỡ của Falcon Labs, Cơ quan An toàn Thực phẩm Ireland (FSAI) đã tiến hành kêu gọi thu hồi sản phẩm này để đảm bảo an toàn cho người dùng.

Được biết, qua kiểm tra, các chuyên gia phát hiện các sản phẩm bổ sung OXYBURNPRO và SUPERCLEN của Falcon Labs đều đang chứa steroid bất hợp pháp và các chất kích thích có thể gây nguy hiểm nghiêm trọng cho sức khỏe người tiêu dùng. Đây là những sản phẩm được rất đông người tiêu dùng lựa chọn với mong muốn tạo sức mạnh cơ bắp, độ bền và đốt cháy chất béo.

Cụ thể chất được phát hiện trong những sản phẩm trên chính là 1,3-Dimethylamylamine (1,3-DMAA). DMAA được coi là chất kích thích tự nhiên. Năm 2010-2012 đã có 5 người tử vong có liên quan đến sử dụng DMAA trong đó có 3 người là quân nhân mặc dù nguyên nhân tử vong vẫn còn đang bàn cãi. Ngoài ra có hàng trăm người có tác dụng phụ do sử dụng sản phẩm này. Các ảnh hưởng của DMAA bao gồm: sau khi uống 30 phút đến 5 giờ xuất hiện các triệu chứng tăng hưng phấn, tâm trạng phấn chấn, cảm giác tăng năng lượng, tự tin. Nếu liều cao hơn xuất hiện buồn nôn, nôn, đau đầu, tăng huyết áp, đau tim, hoảng loạn, có thể xuất huyết não, đột quỵ và tử vong.

thu hoi

 

Ngoài 1,3-DMAA thì sản phẩm của Falcon Labs còn chứa chất Methasterone. Nó là steroid đồng hoá và corticoid, là một biến thể có nguồn gốc hormone sinh dục nam testosterone. Nó có liên quan với các trường hợp tổn thương gan và chưa bao giờ được cho phép như một loại thuốc.

Sau khi có kết quả kiểm tra, Cơ quan An toàn Thực phẩm Ireland (FSAI) đã cảnh báo rằng mọi người không nên sử dụng các sản phẩm này. FSAI cũng cho biết các sản phẩm bị thu hồi thiếu hoặc không có nguồn gốc xuất xứ.

Lần thu hồi này cũng là lời nhắc nhở tới các vận động viên đang sử dụng thực phẩm bổ sung, đặc biệt là những người muốn tăng cơ đốt mỡ.

Trước đó, Cơ quan Quản lý dược và thực phẩm Mỹ DHA cũng đã tiến hành thu hồi sản phẩm tăng cường sinh lý chứa chất cấm. Cụ thể, trong thực phẩm chức năng tăng cường sinh lý Blue Pearl có chứa chất cấm sildenafil. 

Theo website của Thư viện Quốc gia về Y học Hoa Kỳ, sildenafil có thể gây ra các tác dụng phụ gây nguy hiểm cho người dùng vì thành phần hoạt tính có thể tương tác với nitrate trong một số loại thuốc kê đơn (như nitroglycerin), đó là: đau đầu, ợ nóng, tiêu chảy, chảy máu cam, tê bì hay nóng tay chân, đau cơ, có thể thay đổi khả năng nhìn nhận màu sắc. Đặc biệt, những người có nguy cơ tương tác cao nhất lầ những người mắc bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp, cholesterol cao hoặc bệnh tim thường uống nitrate. Vì vậy việc công ty không công bố về thành phần chất cấm này sẽ mang lại nhiều nguy hiểm cho người dùng.

Sau phân tích trên, tập đoàn Marmex đã tiến hành thu hồi lô thực phẩm chức năng tăng cường sinh lý Blue Pearl trên toàn cầu. Các lô bị ảnh hưởng là tất cả số lô có ngày hết hạn là 7/1/2018. Sản phẩm đã được phân phối theo hình thức bán lẻ và bán trên internet.

Thảo Trang

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Chiều 28/3 vừa qua, tại Siêu thị Trung Vân, địa chỉ Khối 2A, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An do ông Nguyễn Đình Thành làm chủ, lực lượng QLTT đã phát hiện lô dao cạo râu có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Gillete. Đây là nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Đội QLTT số 6, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng vừa tiến hành kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.