SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Hàng loạt sản phẩm bị thu hồi do lo ngại nhiễm khuẩn Salmonella

10:49, 17/05/2022
(SHTT) - Hàng loạt sản phẩm có chứa nguyên liệu là thịt ăn liền của hãng Cranswick Country Foods hiện đang bị thu hồi do lo ngại nhiễm khuẩn salmonella, không đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

Hơn 100 sản phẩm có chứa nguyên liệu là thịt ăn liền, cụ thể gồm bánh mì kẹp và bánh mì ăn liền trong bọc ni lông, đã bị loại bỏ khỏi các quầy bán lẻ sau khi phát hiện nguy cơ nhiễm khuẩn salmonella tại một nhà cung cấp lớn. Trước đó, các sản phẩm đang được bán tại những chuỗi siêu thị ở Anh như Tesco, Sainsbury’s, Waitrose, Aldi, The Co-op, Pret a Manger và Marks & Spencer.

0_chicken-missing-827996

 

Nhà cung cấp loại thịt gà trên, Cranswick Country Foods, cho biết công ty đã yêu cầu khách hàng ngừng sử dụng tất cả các sản phẩm có chứa thịt gà ăn liền được sản xuất trong một khoảng thời gian cụ thể sau khi xác định có vi khuẩn salmonella trên một “số lượng sản phẩm hạn chế” trong một cuộc “kiểm tra nội bộ định kỳ” tại nhà máy chế biến gia cầm ở Hull.

Các mặt hàng từ chuỗi cửa hàng tiện lợi Tesco’s One Stop, cũng như Starbucks, Costa và Amazon cũng nằm trong số những mặt hàng có khả năng bị nhiễm khuẩn. Nhà sản xuất bánh sandwich Greencore cho biết họ đang “nhanh chóng chuyển sang các nguồn cung cấp thay thế để giảm thiểu bất kỳ khả năng thiếu hụt nào của các sản phẩm có liên quan”.

Trong tuyên bố gần đây, Cranswick cho biết rằng công ty đang làm việc với Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm (FSA) để cố gắng giải quyết vấn đề.

Theo đó, công ty cho biết: “Chúng tôi đang tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng về nguyên nhân có thể gây ra nhiễm khuẩn, cùng vói đó địa điểm sản xuất sẽ vẫn đóng cửa cho đến khi các cuộc điều tra hoàn tất”.

“Sự an toàn và chất lượng của mọi sản phẩm do Cranswick sản xuất là ưu tiên số một của chúng tôi và tất cả các quy trình cần thiết sẽ được tuân thủ và hoàn thiện trước khi chúng tôi bắt đầu sản xuất lại”.

FSA khuyến cáo những người tiêu dùng đã mua một trong những sản phẩm có khả năng bị ảnh hưởng không nên ăn và trả lại cho cửa hàng nơi đã mua sản phẩm đó để được hoàn tiền đầy đủ.

s2

 

Các nhà bán lẻ và quán cà phê cũng đã đưa ra danh sách các mặt hàng bị ảnh hưởng, bao gồm cả hạn sử dụng.

Siêu thị Sainsbury’s cho biết “rất xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào” sau khi thu hồi một lượng lớn bánh mì gà Taste the Difference cao cấp, gà cuộn, sandwich gà cùng một số gà ăn liền tại các quầy.

Bên cạnh đó, Tesco cho biết họ đang thu hồi một số mặt hàng bao gồm một số lát ức gà có hạn sử dụng đến ngày 20/5 và philê nhỏ ức gà fajita có hạn sử dụng đến ngày 18/5.

Ngoài ra, Waitrose cũng đang thu hồi 10 kệ hàng bánh mì gà có hạn sử dụng đến ngày 14/5. Marks & Spencer đang thu hồi 12 mặt hàng bao gồm bánh mì kẹp gà quay, salad gà và hàng loạt các món cuộn nhỏ.

Vân Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.