SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Thu hồi số lượng lớn Nồi chiên không dầu do nguy cơ gây cháy và bỏng

07:25, 23/04/2022
(SHTT) - Mới đây, các nồi chiên không dầu và lò nướng tích hợp nồi chiên không dầu thương hiệu Insignia bị thu hồi do nguy cơ gây bỏng và hỏa hoạn.

Vào ngày 21/4/2022, Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hòa Kỳ (CPSC) đã ban hành một thông báo thu hồi nồi chiên không dầu và lò nướng tích hợp nồi chiên không dầu thương hiệu Insignia. Nguyên nhân của việc thu hồi là do các sản phẩm này có thể tăng lên nhiệt độ quá cao khi sử dụng, gây ra nguy cơ cháy và bỏng.

Các sản phẩm bị thu hồi được Best Buy bán ở Canada và Hoa Kỳ, cũng như bán trực tuyến thông qua EBay và Amazon trong khoảng thời gian từ tháng 11/2018 đến tháng 2/2022.

noi chien khong dau

Nồi chiên không dầu thương hiệu INSIGNIA 

Theo mô tả trong thông báo thu hồi, các sản phẩm bị thu hồi có số model NS-AF32DBK9, NS-AF32MBK9, NS-AF50MBK9, NS-AF53DSS0, NS-AF53MSS0, NS-AF55DBK9, NS-AFO6DBK1 và NS-AFO6DSS1. Tên thương hiệu Insignia in ở trên cùng hoặc phía trước của mỗi sản phẩm. Nhãn dán nằm ở mặt dưới xác định thương hiệu Insignia, số máy và các thông tin khác.

Các nồi chiên không dầu và lò nướng tích hợp nồi chiên không dầu bị thu hồi có dung tích từ 3,4 lít đến 10 lít. Thân sản phẩm được làm bằng nhựa hoặc nhựa thép không gỉ màu đen.

Theo đó, trong đợt thu hồi này có khoảng 635000 sản phẩm bị ảnh hưởng đã được bán ở Mỹ, và 137000 được bán ở Canada.

Tính đến ngày 25/3, Best Buy đã ghi nhận 68 báo cáo từ người tiêu dùng Hoa Kỳ và 36 báo cáo từ người tiêu dùng Canada về việc nồi chiên không dầu và lò nướng tích hợp nồi chiên không dầu bắt lửa, cháy hoặc nóng chảy. Trong đó bao gồm 7 báo cáo về thiệt hại tài sản nhỏ và 2 báo cáo về thương tích, bao gồm chấn thương ở chân của một đứa trẻ.

noi chien khong dau 1

 Lò nướng tích hợp nồi chiên không dầu thương hiệu INSIGNIA

CPSC khuyến cáo người tiêu dùng nên ngay lập tức ngừng sử dụng các sản phẩm thuộc diện bị thu hồi và đăng ký trực tuyến trả lại sản phẩm thông Best Buy hoặc gọi 1-877-650-5411.

Sau khi đăng kí hoàn trả sản phẩm, Best Buy sẽ gửi các hộp vận chuyển, nhãn vận chuyển trả trước và hướng dẫn trả hàng đến những người tiêu dùng bị ảnh hưởng trong vòng ba đến sáu tuần.

Khi các sản phẩm được xác minh thuộc diện thu hồi, nhà bán lẻ điện tử tiêu dùng này sẽ phát hành thẻ quà tặng điện tử sử dụng tại các cửa hàng Best Buy, hoặc trên web trực tuyến tại BestBuy.com, hay BestBuy.ca.

Khi hoàn trả sản phẩm, người tiêu dùng phải gửi kèm bản sao biên lai của họ trong gói hàng trả lại và thẻ quà tặng được phát hành sẽ bao gồm toàn bộ số tiền đã thanh toán.

Đối với những người tiêu dùng không có biên lai, Best Buy cho biết họ sẽ được cấp thẻ quà tặng điện tử cho giá bán trung bình tại quốc gia mua hàng, là 75 đô la cho những sản phẩm mua ở Canada và 50 đô la cho những sản phẩm mua ở các bang Hoa Kỳ.

Hoài Linh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.