SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 05/04/2024
  • Click để copy

Thu hồi số lượng lớn kem Oat Milk Brown Sugar Chunk do chứa thành phần gây dị ứng

16:28, 20/05/2022
(SHTT) - Mới đây, thương hiệu Van Leeuwen Ice Cream đã tự nguyện thu hồi các sản phẩm kem tráng miệng đông lạnh “Oat Milk Brown Sugar Chunk” do chứa các thành phần gây dị ứng không được khai báo.

Cụ thể, thương hiệu kem Van Leeuwen có trụ sở tại Brooklyn, New York đang tiến hành tự nguyện thu hồi 2185 hộp kem Oat Milk Brown Sugar Chunk.

Các sản phẩm bị ảnh hưởng hiện đã được phân phối tại các cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc. Theo mô tả trong thông báo thu hồi, sản phẩm được sản xuất và đóng gói trong hộp màu trắng, khối lượng khoảng 400g, tên sản phẩm được in trên hộp màu cam.

Các hộp kem bị thu hồi nằm trong lô hàng 21V194, hạn sử dụng trước ngày 13/01/2023. Người tiêu dùng có thể tìm thấy các thông tin trên ở phía đáy hộp.

13

 

Việc thu hồi diễn ra sau khi công ty ghi nhận khiếu nại của một khách hàng có phản ứng dị ứng với sản phẩm. Họ cho rằng lô hàng có chứa các loại hạt gây dị ứng gồm hạt điều và hạt dẻ cười không được khai báo trên nhãn mác. Hiện công ty vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân sản phẩm lẫn các thành phần này.

Đợt thu hồi này không áp dụng cho bất kỳ lô hàng, thời hạn tiêu thụ, kích cỡ hoặc loại sản phẩm nào khác của công ty.

14

 

Công ty khuyến cáo, người tiêu dùng không nên sử dụng và trả lại sản phẩm cho các nhà bán lẻ. Ngoài ra, nếu khách hàng có câu hỏi hoặc bất kỳ thắc mắc liên quan đến việc thu hồi trên, họ có thể liên hệ với công ty thông qua Kate Alberswerth, [email protected] hoặc gọi hotline 718-701-1630 trong khoảng thời gian 9:00 - 5:00 EST.

Triệu chứng dị ứng nghiêm trọng với các loại hạt

Hạt cây có thể gây ra phản ứng dị ứng nghiêm trọng, thậm chí đe dọa tính mạng. Một số loại hạt có thể kể đến như đậu phộng, hạnh nhân, óc chó, hồ đào hạt, hồ trăn hạt, hạt điều phỉ, hạt macadamia, quả hạch brazil, hạt thông, hạt vải, acorns,…

Dị ứng các loại hạt có thể xảy ra ở cả trẻ em và người lớn, nhưng xảy ra phổ biến hơn ở trẻ em. Nếu bị dị ứng với bất cứ loại hạt nào, cho dù ăn với một lượng rất nhỏ cũng có thể gây ra phản ứng dị ứng.

Trường hợp nhẹ, các dấu hiệu bị dị ứng với hạt cây bao gồm đau bụng, buồn nôn, nôn mửa, bệnh tiêu chảy, khó nuốt, ngứa miệng, cổ họng, da, mắt, hoặc ngứa tại các vùng cơ thể khác, thở gấp, khó thở, nghẹt mũi, chảy nước nũi.

Trường hợp nặng, người bệnh có thể bị sốc phản vệ. Tình trạng này xuất hiện trong vòng khoảng 5-30 phút sau khi cơ thể tiếp xúc với các loại hạt gây dị ứng. Do vậy, khi bị dị ứng hạt cây, cách điều trị kịp thời duy nhất là sử dụng EpiPen (một bút tiêm Adrenaline tự động) và cấp cứu ngay lập tức.

Hoài Linh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Tổng cục Y tế Canada mới đây đã ban hành quyết định thu hồi hàng loạt thiết bị y tế do lo ngại các nguy cơ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe bệnh nhân.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Hội đồng Tranh luận và Khiếu nại Bản quyền ở Mỹ đã quyết định vô hiệu hóa tất cả yêu cầu của Netlist về hai bằng sáng chế liên quan đến mô-đun chip nhớ.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi “Trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu” đối với Hộ kinh doanh Quầy lưu niệm Đô Ri với số tiền 16 triệu đồng, tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa giả mạo nhãn hiệu The North Face.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tập đoàn công nghệ Huawei cùng với SiCarrier, một nhà sản xuất chip có trụ sở tại Trung Quốc, đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho một phương pháp sản xuất vi mạch.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Nâng cao nhận thức và năng lực của các chủ thể OCOP về sở hữu trí tuệ và “luồng xanh” của Cục Sở hữu trí tuệ chính là những giải pháp quan trọng để những sản vật mang giá trị văn hóa có thể “đi xa hơn”.