SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Thu hồi số lượng lớn bơ đậu phộng Jif do phát hiện nguy cơ nhiễm khuẩn Salmonella

11:12, 26/05/2022
(SHTT) - Mới đây, nhà sản xuất Mỹ J. M. Smucker Co. đã thông báo về việc thu hồi tự nguyện đối với 11 loại sản phẩm liên quan đến bơ đậu phộng hãng Jif ở Canada vì nhiễm khuẩn Salmonella.

 Cơ quan Thanh tra Thực phẩm Canada (CFIA) cho biết, J. M. Smucker Co. đang tích cực hợp tác với các cơ quan chức năng để thu hồi các sản phẩm bơ đậu phộng Jif bao gồm loại kem, mịn, rang giòn,..

Công ty khuyến cáo người tiêu dùng không nên sử dụng các lọ bơ đậu phộng jif có mã lô từ 1274425 đến 2140425 và nên loại bỏ chúng ngay lập tức.

Thông báo thu hồi của Canada được đưa ra sau khi 14 người được báo cáo là đã bị ốm và 2 người phải nhập viện tại Hoa Kỳ trong một đợt bùng phát vi khuẩn salmonella được điều tra là có liên quan đến bơ đậu phộng Jif.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) cho biết, các trường hợp nhiễm khuẩn salmonella của Hoa Kỳ đã được báo cáo ở 12 tiểu bang.

Theo điều tra, 4 trong số 5 người nhiễm bệnh cho biết, họ đã ăn các loại bơ đậu phộng khác nhau của thương hiệu Jif trước khi xuất hiện các biểu hiện nhiễm bệnh và dần trở nên nặng hơn.

5

 

CDC khuyến nghị, khi tiếp xúc với các sản phẩm chứa vi khuẩn hay các bề mặt thùng và lọ chứa sản phẩm đã bị thu hồi, mọi người nên khử trùng và  rửa sạch lại với xà phòng và nước nóng.

Khách hàng hiện có các mặt hàng nghi ngờ chứa vi khuẩn hay có bất kỳ thắc mắc nào về đợt thu hồi này, được khuyến cáo liên hệ với nhà sản xuất của Jif và các cơ quan chức năng để nhận được sự giúp đỡ sớm nhất.

Cho đến nay, không có ca bệnh nào được báo cáo ở Canada sau thông báo thu hồi.

Trước đó, Hoa Kỳ cũng đã ban hành lệnh thu hồi đối với khoảng 50 sản phẩm bơ đậu phộng Jif sau khi nước này nhận được nhiều báo cáo về các trường hợp nhiễm khuẩn salmonella sau khi sử dụng sản phẩm. 

Thông cáo trước báo chí, nhà sản xuất gửi lời xin lỗi sâu sắc đến người tiêu dùng và đăng tải trên trang web chính thức của hãng khẳng định rằng, ưu tiên số một của J. M. Smucker Co. là luôn cung cấp các sản phẩm chất lượng, an toàn cho người tiêu dùng.

Được biết, sau lệnh thu hồi, công ty đã chủ động phối hợp điều tra kỹ lưỡng với Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) để xác định các bước xử lý tiếp theo.

Tháng trước, một số sản phẩm hạt anh túc cũng bị thu hồi ở Canada do có thể nhiễm khuẩn salmonella.

Nỗi lo sợ nhiễm khuẩn salmonella cũng đã khiến hơn 20 sản phẩm socola nhãn hiệu Kinder bị thu hồi khỏi các kệ hàng trên khắp Canada vào tháng 4 vừa qua.

Vân Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật Nhãn hiệu mới của Trung Quốc cho thấy cam kết của quốc gia này trong việc chống lại việc đăng ký nhãn hiệu với dụng ý xấu.