SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 23/03/2024
  • Click để copy

Thu hồi salad đóng gói có thể gây tử vong do nhiễm Listeria

09:43, 06/12/2018
(SHTT) - Canada hiện đang tiến hành món Salad đóng gói của Eat Smart. Cơ quan kiểm định thực phẩm Canada cho biết sản phẩm này có thể bị nhiễm Listeria và gây tử vong ở người.

 Các Cơ quan Kiểm Tra Thực Phẩm Canada (CFIA) cho biết, một trong những món ăn Salad đóng gói đã bị thu hồi do nhiễm Listeria. Theo đó, gói 156-gram Salad Shake Ups - Sweet Kale có thời hạn sử dụng đến ngày 3 tháng 12 không nên sử dụng hoặc người tiêu dùng nên đến cửa hàng bán sản phẩm để được đổi.

Sản phẩm này đã được phân phối trên toàn quốc, nhưng cho tới nay vẫn không nhận được trường hợp nhiễm bệnh có liên quan tới loại Salad này.

thu hoi 1

 

Việc tiêu thụ thực phẩm nhiễm khuẩn Listeria Môncytogenes có thể gây bệnh listeriosis, một bệnh nhiễm trùng nguy hiểm, nhất là đối với người già, người bị suy yếu hệ miễn dịch, phụ nữ có thai và trẻ sơ sinh. 

Khi người bệnh mắc phải Listeriosis sẽ xuất hiện các hiện tượng như sốt, đau nhức cơ bắp, đau đầu, cứng cổ, giảm trí nhớ, mất thăng bằng và co giật do tiêu chảy hoặc các triệu chứng tiêu hóa khác.

Ở phụ nữ mang thai, Listeriosi có thể gây sẩy thai, lưu thai hoặc sinh non. Ngoài ra, chứng bệnh này có thể gây tử vong ở người già và những người có hệ miễn dịch yếu.

Trong vòng 2 tháng đầu, các biểu hiện nhiễm bệnh do Listeriosis gây ra thường không đủ rõ ràng. Những người đã ăn các sản phẩm bị nhiễm khuẩn Listeria Môncytogenes sẽ có triệu chứng như cảm cúm thông thường, do đó rất khó phát hiện mà để tới khi biến chứng nặng nề mới tìm tới sự giúp đỡ của các dịch vụ y tế nên dẫn tới hậu quả nghiêm trọng. 

Người tiêu dùng lần đầu tiên biết về sự bùng phát này là vào ngày 3/10 khi công ty Johnson County Hams công bố thu hồi 89.096 pound (tương đương với 40,4 tấn) sản phẩm giăm bông.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), các bằng chứng tìm thấy được kết hợp với kết quả trong phòng thí nghiệm và dịch tễ học đã chỉ ra rằng, các sản phẩm giăm bông của công ty Johnston County Hams Inc. có khả năng là nguyên nhân bùng phát bệnh.

Do đó, đã có thêm ít nhất ba thông báo thu hồi thực phẩm vào cuối ngày 5/10.

Hải Linh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác giám sát, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội mới đây đã kịp thời phát hiện và thu giữ 7.000 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu 'Ăn cùng bà Tuyết'.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra một địa điểm kinh doanh tại huyện Hoài Đức, qua đó phát hiện số lượng lớn.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Bắc Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất cửa hàng kinh doanh Ola xinh do bà N.T.H là người đại diện, địa chỉ: Tổ dân phố số 1, phường Bích Động, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 18/3/2024, tại Khu xử lý rác thải thôn 4 Minh Phú, xã Yên Phú, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang, Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường Tuyên Quang tổ chức giám sát tiêu huỷ lô hàng hóa 1.385 kg mỡ lợn là hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ gây hại sức khỏe con người