SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Thu hồi ớt đỏ vì nguy cơ nhiễm khuẩn Salmonella có thể gây tử vong

14:32, 24/01/2019
(SHTT) - Trong một thông báo mới đây của Cơ quan kiểm định thực phẩm Canada (CFIA) cho hay, công ty Canada Herb vừa thu hồi số lượng lớn ớt đỏ không đảm bảo chất lượng vì nhiễm khuẩn Salmonella - loại khuẩn nguy hiểm có thể gây tử vong ở người.
anh62

Sản phẩm ớt đỏ bị thu hồi. 

Mặc dù cho tới nay vẫn chưa có trường hợp mắc bệnh nào liên quan tới việc tiêu thụ ớt nhiễm vi khuẩn trên nhưng theo các nhà thực phẩm Canada thì nếu thực phẩm bị nhiễm salmonella có thể ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng. Ớt này được nhập khẩu từ Việt Nam.

Không có bất kì mã vạch nào được in trên các gói ớt, trừ tên nhãn hiệu Canada Herb nên người tiêu dùng khó có thể sử dụng để xác định loại ớt bị thu hồi. Những quả ớt bị thu hồi được đóng gói ở nhiều trọng lượng khác nhau.

Nắm bắt những triệu chứng của nhiễm khuẩn salmonella 

Theo CFIA, thực phẩm bị nhiễm khuẩn Salmonella thường không màu, không mùi và không vị. Vì thế, nếu thức ăn của bạn bị nhiễm salmonella, bạn sẽ khó để nhận biết ngay.

3 triệu chứng chính của nhiễm khuẩn salmonella là tiêu chảy, sốt và đau bụng. Các triệu chứng thường xuất hiện từ 12-72h sau khi ăn phải thực phẩm nhiễm khuẩn và thường kéo dài 4-7 ngày. May mắn là hầu hết chúng ta đều có thể hồi phục mà không cần điều trị.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, tiêu chảy có thể nghiêm trọng đến mức bệnh nhân cần phải nhập viện.

Người lớn tuổi, trẻ em, phụ nữ mang thai và những người có hệ miễn dịch yếu, chẳng hạn như bệnh nhân ung thư, có nhiều khả năng mắc nhiễm trùng nghiêm trọng và thậm chí gây tử vong.

Nhiều trường hợp mặc dù bị nhiễm vi khuẩn và không bị bệnh hoặc có bất kỳ triệu chứng nào của bệnh nhưng vẫn có thể truyền bệnh cho người khác.

Lời khuyên cho người tiêu dùng

Bất cứ ai đã sử dụng sản phẩm bị thu hồi và xuất hiện các triệu chứng nhiễm Salmonella cần đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám. Những người bị bệnh nên nói với bác sĩ về khả năng tiếp xúc với vi khuẩn Salmonella vì cần có xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán khả năng nhiễm khuẩn.

Phương Thảo

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.