SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Thu hồi máy tính Lenovo tại Việt Nam do nguy cơ gây cháy nổ cao

06:55, 05/10/2018
(SHTT) - Công ty Lenovo (Singapore) thông báo sẽ thu hồi máy tính xách tay Lenovo ThinkPad X1 Carbon 5th Generation tại Việt Nam do liên quan tới lỗi pin có thể nóng lên, dẫn tới nguy cơ cháy nổ nguy hiểm.

Thông tin từ Bộ Công Thương vừa phát đi cho biết Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã nhận được báo cáo của Công ty Lenovo (Singapore) về chương trình thu hồi sản phẩm máy tính xách tay Lenovo ThinkPad X1 Carbon.

 Theo báo cáo của Công ty Lenovo, nguyên nhân dẫn tới đượt thu hồi này là do trên các sản phẩm máy tính này có một chiếc ốc chưa được vặn chặt có khả năng khiến pin của máy tính xách tay nóng lên và dẫn đến nguy cơ cháy.

Công ty Lenovo cho biết các loại máy Lenovo ThinkPad X1 Carbon 5th Generation nằm trong đợt hồi xưởng sản xuất từ tháng 12/2016 đến tháng 10/2017, chủng loại máy: 20HQ, 20HR, 20K3, 20K4. 

lenovo

 

Công ty Lenovo và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những sản phẩm bị ảnh hưởng. Thời gian tiếp nhận, sửa chữa và thay thế đối với các sản phẩm thuộc chương trình là không quá 2 ngày làm việc.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng và phía Công ty Lenovo cũng đã đưa ra khuyến cáo yêu cầu các khách hàng có sản phẩm ảnh hưởng nhanh chóng mang sản phẩm tới đại lý của Lenovo để được kiểm tra và xử lý.

Vào tháng 5.2015, Cục Quản lý Cạnh tranh, Bộ Công Thương cũng nhận được công văn của Lenovo (Singapore) thông báo về việc thu hồi pin có nguy cơ quá nóng, có thể gây cháy của hơn 30 mẫu máy tính xách tay cùng nhiều loại pin bán rời tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm trong diện bị thu hồi là pin Lithium-ion được bán ra từ tháng 2.2010 đến tháng 6.2012 (số lượng khoảng 200.000 pin), được tích hợp bên trong hơn 30 dòng sản phẩm máy tính xách tay như Edge 11, Edge 13, Edge 120… . 

Bình An (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.