SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Thu hồi lô thực phẩm BVSK nam giới Fuman Break chứa chất cấm

07:13, 26/12/2022
(SHTT) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa phát đi cảnh báo về sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (BVSK) Fuman Break chứa chất cấm Sildenafil.

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, đã nhận được Phiếu kết quả kiểm nghiệm của Viện Dinh dưỡng về kết quả kiểm nghiệm mẫu do Đoàn kiểm tra lấy mẫu tại Công ty cổ phần xuất nhập khẩu và thương mại Phúc Đầy (địa chỉ: Tầng 6, toà nhà 17-19 ngõ 59, phố Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội).

Kết quả kiểm nghiệm cho thấy sản phẩm này có chứa chất cấm Sildenafil.

Cụ thể, thực phẩm bảo vệ sức khỏe FUMANBREAK (Số lô: 012022, NSX: 22-8-2022; HSD: 21-8-2025). Số ĐKSP: 2483/2022/ĐKSP.

Sản xuất tại Chi nhánh Công ty TNHH Dược - Mỹ phẩm Đắk Tín, địa chỉ: Số 08, đường số 100, phường Tân Phú, TP Thủ Đức, TP.HCM.

Công ty cổ phần xuất nhập khẩu và thương mại Phúc Đầy, địa chỉ: Tầng 6, toà nhà 17-19 ngõ 59 Phố Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm. Cục An toàn thực phẩm đã ban hành quyết định thu hồi sản phẩm vi phạm và đang xử lý theo quy định của pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân liên quan. 

fuman

 

Được biết, sildenafil là một hoạt chất của Viagra (thuộc nhóm thuốc kích dục), loại tân dược được dùng để điều trị yếu sinh lý, rối loạn cương dương và chỉ sử dụng theo đơn thuốc bác sĩ với liều lượng, hàm lượng nhất định và không được phép sử dụng trong thực phẩm chức năng. Việc sử dụng quá liều loại thuốc này dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Sildenafil là thuốc điều trị tạm thời, không thể sử dụng lâu dài. Nếu sử dụng chất này trong thời gian dài thì người bệnh bị phụ thuộc hoàn toàn. Nó có thể khiến các quý ông liệt dương vĩnh viễn.

Một số chuyên gia Mỹ tin rằng, những người trẻ tuổi nếu dùng Sildenafil lâu dài có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này. Cụ thể hơn, chất này có thể làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng ở nam giới.

Ngoài ra, cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm FDA còn cảnh báo rằng Sildenafil có thể gây điếc và khoảng 1/3 các quý ông sử dụng chất này có thể sẽ mắc chứng điếc tạm thời trong một thời gian nhất định.

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, trong thời gian các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm cảnh báo và đề nghị người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm có các thông tin và hình ảnh trên đây, trường hợp phát hiện các sản phẩm này lưu hành trên thị trường đề nghị thông báo cho cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Mới đây, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cũng đã phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện lô sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Adam Xmen có chứa chất cấm Sildenafil. Cụ thể, Cục An toàn thực phẩm cho biết, chất cấm Sildenafil được phát hiện trong sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Adam Xmen có NSX: 02/6/2021, HSD: 01/06/2024, số lô 00121). 

Quy cách: 30 viên nang cứng/lọ/hộp, số XNCB: 6584/2018/ĐKSP, sản xuất tại: Công ty CP dược phẩm Pulipha. Thương nhân chịu trách nhiệm về sản phẩm là Công ty CP Dược phẩm Quốc tế Việt Pháp, địa chỉ: số 15, Nguyễn Khuyến, Ngô Quyền, TP. Hải Phòng.

Nơi lấy mẫu và chất cấm phát hiện là Nhà thuốc Khánh Lan, địa chỉ: đường Tôn Đức Thắng, phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Chất cấm phát hiện là Sildenafil. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Adam Xmen được quảng cáo có tác dụng hỗ trợ yếu sinh lý, giảm đau lưng, mỏi gối, giảm tiểu đêm, tiểu nhiều lần. Đối tượng sử dụng là nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, liệt dương, di tinh, đau lưng mỏi gối, đi giải đêm nhiều. Dùng cho bệnh nhân yếu thận, răng lung lay, tóc bạc sớm... 

Minh Châu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật Nhãn hiệu mới của Trung Quốc cho thấy cam kết của quốc gia này trong việc chống lại việc đăng ký nhãn hiệu với dụng ý xấu.