SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Thu hồi khẩn nước trái cây Capri Sun nghi chứa chất tẩy rửa, thị trường Việt Nam có ảnh hưởng?

14:54, 17/08/2022
(SHTT) - Nhiều lô nước trái cây đóng túi của Kraft Heinz đang được yêu cầu thu hồi tại Mỹ vì bị nghi chứa chất tẩy rửa dạng lỏng. Đây là loại nước trái cây đã được bán khá nhiều ở Việt Nam, trong các cửa hàng bán đồ nhập khẩu hoặc online.

Khoảng 5.760 thùng nước trái cây đóng túi, vị anh đào dại (wild cherry), nhãn hiệu Capri Sun (nhãn hiệu của Đức), đang được tình nguyện thu hồi khẩn cấp tại Mỹ do có khả năng bị nhiễm chất lỏng tẩy rửa, theo Kraft Heinz - đối tác sản xuất được cấp phép ở thị trường Bắc Mỹ.

Mỗi thùng nước này lại đựng 4 hộp nhỏ, mỗi hộp thường có 10 túi, nên tổng số túi cần thu hồi lên đến hơn 230.000, theo NBC News.

Kraft Heinz đã thông báo thu hồi sau khi nhận được nhiều than phiền về mùi vị từ người tiêu dùng. Các sản phẩm bị ảnh hưởng là các túi nước trái cây bằng giấy bạc riêng lẻ được bán trong các thùng giấy bìa cứng, theo tuyên bố. Chưa có ghi nhận nào bị tổn thương do nước trái cây đóng túi bị nhiễm bẩn này.

nuoc trai cay

Thu hồi khẩn nước trái cây Capri Sun 

Trong thông báo của mình, Kraft Heinz nói: “Chất lỏng tẩy rửa pha loãng, được sử dụng trên các thiết bị chế biến thực phẩm của chúng tôi, vô tình đã bị đưa vào một dây chuyền sản xuất ở một trong số các nhà máy”. Họ khẳng định rằng chỉ có sản phẩm vị anh đào dại có thể bị nhiễm hóa chất.

Tuy nhiên, tên của chất tẩy rửa làm ô nhiễm các sản phẩm không rõ ràng. Kraft Heinz nhấn mạnh rằng chỉ có túi nước trái cây có hương vị Anh đào hoang dã bị ảnh hưởng bởi sự ô nhiễm. 

Hiện công ty thu hồi các túi nước trái cây có hạn sử dụng (Best When Used By - tốt nhất nếu sử dụng trước…) là 25/6/2023.

Cụ thể hơn, mã in trên các túi nước trái cây riêng lẻ là 25JUN2023 WXX LYY ####. Trong đó, #### là từ 0733 đến 0900; XX có thể là 01, 02, 03, 04, 09 hoặc 10; YY có thể là 01 đến 12. Ngoài ra, mã in trên các hộp (đựng 10 túi) là 25JUN2023 WXX #### CT1404. Trong đó #### là từ 0733 đến 1000; XX có thể là 01, 02, 03.

Công ty kêu gọi người tiêu dùng nếu mua những sản phẩm như trên thì đem đổi/ trả hàng, hoặc bỏ đi chứ không uống.

Được biết, đây là loại nước trái cây đã được bán khá nhiều ở Việt Nam, trong các cửa hàng bán đồ nhập khẩu hoặc online. Vì vậy người tiêu dùng cần thận trọng khi sử dụng sản phẩm này.

Trước đó, Mars Wrigley, nhà sản xuất bánh kẹo lớn tại Mỹ cũng tự nguyện thu hồi các loại kẹo dẻo Starcharge, Skittles và Life Savers vì có lẫn những sợi kim loại mỏng bên trong kẹo hoặc trong túi kẹo. Việc thu hồi được công bố sau khi Mars Wrigley cho biết họ đã nhận được báo cáo từ người tiêu dùng về việc xuất hiện sợi kim loại mỏng trong các gói kẹo. 

Được biết, các sản phẩm trong diện thu hồi bao gồm:

5 loại kẹo dẻo Starburst có mô tả: STARBURST® Gummies Original Share Size 3.5oz, Gummies Original Peg Pack 5.8oz, Gummies Sours Share Size 3.5oz, Gummies Sours Peg Pack 5.8oz, Gummies Sour Berries Peg Pack 5.8oz, Sour Gummies Peg Pack 5.8 oz

5 loại kẹo dẻo Skittles có mô tả: SKITTLES® Gummies Original Peg Pack 5.8 oz, 2.93oz, Gummies Original Stand Up Pouch 12oz, Wild Berry Gummies Peg Pack 5.8 oz, 2.93oz, Gummies Wild Berry Stand Up Pouch 12oz

3 loại kẹo dẻo Life Saver có mô tả: LIFE SAVERS® Gummies Five Flavor Peg Pack 7.0oz, 3.22oz, Wild Berries Gummies Peg Pack 7.0 oz, Sour Gummies Peg Pack 7.0 oz, 180g

Mars Wrigley cho biết các sản phẩm này được sản xuất bởi một bên thứ ba và được phân phối trên khắp nước Mỹ, Canada và Mexico. Tuy nhiên, nhà sản xuất bánh kẹo không thông tin số lượng thu hồi cụ thể đối với các sản phẩm.

Minh Tú

Tin khác

Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật Nhãn hiệu mới của Trung Quốc cho thấy cam kết của quốc gia này trong việc chống lại việc đăng ký nhãn hiệu với dụng ý xấu.