SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Thu hồi khẩn cấp socola Cadbury trước nguy cơ gây dị ứng

07:00, 16/11/2019
(SHTT) – Mới đây, MONDELEZ UK, công ty sở hữu một số thương hiệu đồ ăn nổi tiếng của Vương quốc Anh, đã ban hành lệnh thu hồi thực phẩm khẩn cấp đối với sản phẩm socola Cadbury của họ trước nguy cơ gây dị ứng cho người sử dụng.

Theo đó, Mondelez UK đã đăng thông báo thu hồi hàng loạt sản phẩm socola Cadbury sau khi phát hiện một số mẫu có thể chứa hạnh nhân hoặc một số loại hạt khác không được ghi trên nhãn sản phẩm.

Điều này đồng nghĩa với việc các sản phẩm đó có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bất kỳ ai bị dị ứng với các loại hạt.

socola Cadbury

 Cadbury thu hồi thực phẩm khẩn cấp vì cảnh báo dị ứng

Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm (FSA) cảnh báo: Một số lô sữa Cadbury Little Robins đã được phát hiện có chứa socola sữa Cadbury Little Robins Daim. Trong một tuyên bố do FSA đưa ra, cho biết:  Lỗi này có thể do nhà sản xuất đã nhầm lẫn trong quá trình đóng gói vì cả hai sản phẩm đều được bọc trong giấy bạc tương tự nhau.

MONDELEZ UK nói rằng để phòng ngừa, họ đã ra thông báo thu hồi socola khỏi các cửa hàng và đang kêu gọi khách hàng đã mua chúng và đặc biệt là những người bị dị ứng hạt, không nên sử dụng các sản phẩm trên.

"Sự an toàn của người tiêu dùng là vô cùng quan trọng và chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này. Chúng tôi đã được biết rằng hai lô bơ sữa Cadbury Little Robins (túi 93g) có thể chứa socola sữa Cadbury Little Robins Daim do nhầm lẫn. Để phòng ngừa, chúng tôi sẽ rút sản phẩm khỏi các kệ hàng, vì socola Daim có chứa hạnh nhân, một thành phần chưa được ghi trên bao bì sản phẩm", người phát ngôn của Mondelez cho biết.

Mục đích của thông báo này là để giải thích cho khách hàng lý do tại sao sản phẩm bị thu hồi và cho họ biết phải làm gì nếu họ đã mua sản phẩm.

Thông báo còn nêu rõ: Nếu bạn bị dị ứng hoặc không dung nạp hạnh nhân, vui lòng kiểm tra bên ngoài túi để biết mã ngày và mã số lô trước khi mở gói và không tiêu thụ sản phẩm. Thay vào đó, vui lòng trả lại cho cửa hàng đã mua để được hoàn tiền đầy đủ hoặc liên hệ với đường dây chăm sóc khách hàng của Mondelez để được hỗ trợ.

Thùy Nguyễn

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.