SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Thu hồi kem dưỡng da H20 Natural Papaya Cream do chứa thành phần độc hại

16:10, 03/08/2018
(SHTT) - Sau khi phát hiện kem dưỡng da H20 Natural Papaya Cream chứa thành phần có hại cho sức khỏe người sử dụng, giới Y tế Canada đã tổ chức thu hồi sản phẩm trên với số lượng lớn.

Được biết, kem dưỡng da H20 Natural Papaya Cream được sản xuất bởi một công ty có trụ sở tại Montreal. Lý do thu hồi loại kem này là do có chứa corticosteroid (clobetasol propionate hoặc betamethasone dipropionate) được sử dụng để điều trị các tình trạng viêm da.

Theo thông tin từ Health Canada, loại kem dưỡng da trên chưa được đánh giá về độ an toàn, hiệu quả hoặc chất lượng và có thể gây ra nhiều rủi ro về sức khỏe cho người dùng, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai hoặc cho con bú.

thu hoi kem duong da

 

Sau khi kiểm nghiệm, giới chức Y tế Canada đã yêu cầu công ty sản xuất loại kem dưỡng da này phải nhanh chóng thu hồi số lượng lớn sản phẩm tại các nhà phân phối nhanh chóng.

Trong khi đó tại Việt Nam, sản phẩm Kem sạch nám - tàn nhang đồi mồi Hảo Sâm 15g của Công ty TNHH mỹ phẩm Hảo Sâm sản xuất cũng đã bị thu hồi trên toàn quốc do kém chất lượng.

Được biết, công ty TNHH mỹ phẩm Hảo Sâm sản xuất có địa chỉ tại xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Đây là một công ty chuyên sản xuất và phân phối dòng sản phẩm dược mỹ phẩm thuần Việt.

Mới đây, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa có yêu cầu đình chỉ lưu hành trên toàn quốc và thu hồi sản phẩm mỹ phẩm Kem sạch nám - tàn nhang đồi mồi Hảo Sâm 15g (số lô: 50; ngày sản xuất: 10/12/17; hạn dùng: 10/12/20; số tiếp nhận Phiếu công bố: 15/14/CBMP-HY ngày 02/7/2014).

Đồng thời, đơn vị cũng yêu cầu Công ty TNHH mỹ phẩm Hảo Sâm phải gửi thông báo thu hồi tới những nơi phân phối, sử dụng sản phẩm này và tiến hành thu hồi lô mỹ phẩm không đáp ứng quy định. Gửi báo cáo thu hồi lô mỹ phẩm về Cục Quản lý Dược trước ngày 31/7/2018.

thu hoi kem duong da 1

 

Ngoài ra, Cục Quản lý Dược cũng yêu cầu Sở Y tế tỉnh Hưng Yên kiếm tra Công ty TNHH mỹ phẩm Hảo Sâm liên quan trong việc chấp hành pháp luật về sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm theo quy định về quản lý mỹ phẩm và các quy định khác có liên quan.

Giám sát việc thu hồi lô mỹ phẩm không đáp ứng quy định, xử lý, xử phạt vi phạm theo quy định hiện hành và báo cáo về Cục trước ngày 15/8/2018.

Thanh Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Liên kết hữu ích