SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Thu hồi hơn 8000 xe Toyota Corolla Altis do lỗi túi khí

16:31, 28/12/2017
(SHTT) - Toyota Việt Nam vừa chính thức thông báo quyết định thu hồi khoảng 8036 xe Corolla Altis. Nguyên nhân của đợt thu hồi là để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách.

Theo thông báo được phát đi vào tối ngày 27/12 của Toyota Việt Nam (TMC)  theo sự phê duyệt của Cục đăng kiểm Việt Nam thì chương trình thu hồi được thực hiện từ ngày 27/12/2017 tại tất cả các đại lý hoặc chi nhánh đại lý của Toyota Việt Nam trên toàn quốc.

Số lượng xe bị thu hồi là 8.036 xe Corolla được sản xuất tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 24/07/2008 đến 31/12/2009. 

Về nguyên nhân thu hồi, Toyota Việt Nam cho hay cụm bơm khí trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng có thể được sản xuất không đúng cách nên có nguy cơ bị ẩm xâm nhập theo thời gian. Vì vậy trong trường hợp xe gặp tai nạn ở một vài hoàn cảnh và hệ thống túi khí được kích hoạt, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ.

thu hoi khoang 8000 xe Toyota Corolla Altis do loi tui khi

 Thu hồi hơn 8000 xe Toyota Corolla Altis do lỗi túi khí

Đây là nguyên nhân khiến các mảnh kim loại của bơm khí bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng nếu xe xảy ra tai nạn và khiến hành khách bị chấn thương nghiêm trọng.

TMC cũng cho biết, đối với những xe Corolla không được nhập khẩu chính hãng có thể nằm trong diện ảnh hưởng, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, TMV sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để xác nhận thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, đại lý Toyota sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước cho khách hàng. Thời gian kiểm tra và thay thế là khoảng 1 đến 3 giờ.

Trước đó, Honda đã thu hồi 652 xe tại thị trường Việt Nam, trong đó gồm 320 chiếc Honda Accord sản xuất từ năm 2012 đến năm 2015, và 332 chiếc Honda Odyssey sản xuất từ năm 2015 đến năm 2017. Các xe này được sản xuất tại Honda Automobile (Thái Lan) Co.,Ltd - Ayutthaya Factory và được Công ty Honda Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc về phân phối.

thu hoi khoang 8000 xe Toyota Corolla Altis do loi tui khi a

Thu hồi 652 xe Honda tại thị trường Việt Nam 

Nguyên nhân của đợt thu hồi cũng đã được Honda Việt Nam đưa ra cụ thể, đó là các xe này không được xử lý phù hợp bề mặt tiếp điểm trong công tắc điều khiển gương chiếu hậu, dẫn đến việc bộ phận này dễ bị oxy hoá. Đây là nguyên nhân khiến cho gương chiếu hậu trên xe có thể không hoạt động khi bật công tắc, thậm chí tự động gập lại khi xe đang chạy, gây cản trở tầm nhìn và tiềm ẩn nguy hiểm, mất an toàn cho người dùng khi đang lưu thông trên đường.

Honda sẽ thu hồi những chiếc xe bị lỗi công tắc chiếu hậu từ ngày 25/12/2018 đến 24/12/2018 để kiểm tra và tiến hành sửa chữa, thay thế, sau đó gửi trả lại người tiêu dùng. Toàn bộ chi phí trên sẽ được hãng xe Nhật Bản chi trả.

Công ty Honda Việt Nam cũng khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và sự an toàn của mình cần đưa xe đến các nhà phân phối ủy nhiệm của Honda để được sửa lỗi. Đối với các xe do công ty khác phân phối thuộc diện thu hồi theo công bố của Công ty Honda Nhật Bản, Honda Việt Nam sẵn sàng kiểm tra và sửa chữa nếu có khách hàng mang xe tới các đại lý ủy nhiệm để yêu cầu xử lý.

Mai Lan

Tin khác

Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.