SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Thu hồi hơn 45 tấn thịt bò xay do nhiễm khuẩn E.Coli

06:39, 29/11/2018
(SHTT) - Công ty JBS tại Hoa Kỳ vừa đưa ra quyết định thu hồi 45 tấn thịt bò xay do nhiễm khuẩn E. coli. Vụ thu hồi này xảy ra ngay sau vụ thu hồi thịt bò lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, thịt bò xay được sản xuất vào ngày 24 tháng 10, tại Công ty Swift Beef, một công ty con của JBS tại Hyrum, Utah. Sản phẩm có thể đã bị nhiễm vi khuẩn E. coli.

Được biết, tất cả lượng thịt bò xay nói trên đã được chuyển đến nhà phân phối bán lẻ tại 5 bang: Oregon, Nevada, California, Washington và Utah. Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, JBS USA đã ra quyết dịnh thu hồi toàn bộ 45 tấn thịt bò trên. 

Vi khuẩn E.coli là loại vi khuẩn thuộc họ Enterobacteriaceae, thuộc hệ vi sinh vật đường ruột. Một số chủng E.coli sinh độc tố có khả năng gây ra các bệnh đường tiêu hóa như tiêu chảy và các bệnh lý khác như nhiễm trùng máu, viêm đường tiết niệu.

thu hoi thit bo xay

 

Theo ông Đỗ Huy Nhật Minh (tác giả nghiên cứu, thuộc Viện Pasteur TP.HCM), nguyên nhân các mẫu thịt nhiễm E.coli chủ yếu do điều kiện vệ sinh còn kém từ các lò giết mổ gia súc gia cầm đến các nơi bày bán chế biến thực phẩm. Ngoài ra, còn do nguồn nước bị nhiễm khuẩn, thịt bị nhiễm vi khuẩn trong công đoạn cắt tiết, nhổ lông, từ dụng cụ và quy trình giết mổ không đảm bảo điều kiện vệ sinh.

Trước đó, vào tháng 9/2018, hãng chế biến thịt Cargill của Mỹ đã quyết định thu hồi khoảng 60 tấn thịt bò xay của hãng do nghi nhiễm khuẩn E.Coli gây tử vong cho ít nhất 1 người.

Thông báo trên được đưa ra sau khi đã có ít nhất 18 người bị mắc bệnh do nhiễm khuẩn E.Coli được xác định xuất phát từ lô thịt bò xay của hãng Cargill sản xuất và đưa ra thị trường vào ngày 21/6/2018, trong đó 1 người đã chết. Những bệnh nhân này được phát hiện có các triệu chứng nhiễm khuẩn E.Coli trong khoảng thời gian từ ngày 5 - 25/7/2018.

Cơ quan Điều tra và Bảo vệ an toàn thực phẩm Bộ Nông nghiệp Mỹ lo ngại nguy cơ bùng phát khuẩn E.Coli do lô thịt nhiễm khuẩn này hiện có thể vẫn đang được tích trữ trong tủ lạnh của nhiều gia đình Mỹ. Cơ quan này khuyến cáo, người dân nên vứt bỏ hoặc trả lại nơi họ đã mua lô sản phẩm này.

Hải Vân

Tin khác

Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
Phòng khám chuyên khoa da liễu có biển hiệu mang tên "An Nhi" của bà Lê Thị Huyền hoạt động trái phép trên đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TP.HCM đã 3 lần đổi tên để đối phó cơ quan chức năng.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục QLTT Thanh Hóa mới đây đã xử phạt 16.5 triệu đồng, đồng thời buộc tiêu huỷ toàn bộ tang vật vi phạm đối với một cơ sở kinh doanh trên địa bàn có hành vi buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, qua đó, phát hiện hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.