SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Thu hồi hơn 260 tấn ức gà Wayne Farms do không đảm bảo chất lượng

07:27, 12/05/2022
(SHTT) - Nhà sản xuất và chế biến gia cầm Wayne Farms, có trụ sở tại Alabama Mỹ, hiện đang thu hồi khoảng 585 nghìn pound (hơn 260 tấn) ức gà ăn liền do không đảm bảo chất lượng theo quy định.

Theo thông tin từ đài WKBN, đây là đợt thu hồi mở rộng của vụ việc tương tự liên quan tới hơn 130 tấn sản phẩm ức gà không đảm bảo chất lượng trước đó.

Cơ sở chăn nuôi gia cầm Decatur, Alabama báo cáo nguyên nhân thu hồi là do các sản phẩm phi lê ức gà ăn liền có thể chưa được nấu chín.

Cụ thể, 5 mã sản xuất mới (23618, 24357, 24512, 24583 và 24957) với các “hạn sử dụng” riêng biệt từ ngày 10/5/2022 đến 29/4/2023 bao gồm trong đợt thu hồi mở rộng.

Đợt thu hồi trước bao gồm các sản phẩm được sản xuất từ ngày 9/2 và có hạn đến 30/4/2022.

Chicken-recall-pictures

 

Hiện các sản phẩm bị thu hồi bao gồm:

Hộp nặng 9 pound chứa tám gói Ức gà nướng All Natural Fire 6 ounce với hạn sử dụng từ 10/5/2022 đến 29/4/2023.

Hộp nặng 9 pound chứa 12 gói Ức gà nướng All Natural Fire 4 ounce hạn sử dụng từ 10/5/2022 đến 29/4/2023.

Hộp nặng 6 pound chứa 24 gói riêng ức gà nướng All Natural Fire 4 ounce có hạn đến 5/3/2023.

Gói nhựa có kéo khóa 16 ounce chứa Phi lê ức gà Chef's Craft có hạn đến 23/3/2023.

Các sản phẩm đều có số cơ sở “EST. 20214” trên vỏ và bao bì.

Được biết sản phẩm đã được chuyển đến các nhà phân phối trên toàn nước Mỹ và các nhà hàng cũng như các điểm bán lẻ ở Bắc Carolina, Nam Carolina và Virginia.

Vấn đề được phát hiện khi công ty nhận được thông tin người tiêu dùng khiếu nại thịt gà chưa được nấu chín. Hiện không có báo cáo sức khỏe nào liên quan đến việc sử dụng sản phẩm.

Bộ nông nghiệp Mỹ cho biết các sản phẩm nên được vứt bỏ hoặc trả lại nơi đã mua.

Một số cách chế biến và bảo quản thịt gà đúng cách để phòng tránh ngộ độc

Cho thịt gà vào túi dùng một lần trước khi cho vào tủ lạnh

Rửa tay bằng nước ấm, xà phòng trong 20 giây trước và sau khi tiếp xúc với gà.

Không rửa thịt gà sống gần các thực phẩm khác vì trong quá trình rửa, nước rửa gà có thể bắn ra làm ô nhiễm các thực phẩm, đồ dùng và bề mặt khác.

Dùng thớt riêng cho gà sống. Rửa thớt, đồ dùng, bát đĩa và mặt bàn bếp bằng nước rửa bát sau khi sơ chế gà và trước khi chế biến món tiếp theo.

Không để thực phẩm đã nấu chín hoặc sản phẩm tươi sống trên đĩa, thớt, hoặc bề mặt khác mà trước đó đã đựng thịt gà sống.

Không nên dùng lò vi sóng hoặc các thiết bị điện tử có khả năng làm nóng không đều để chế biến thịt gà đông lạnh.

Chỉ ăn thịt gà khi đã được nấu chín kỹ, không còn màu đỏ, không ăn thịt gà tái.

Làm lạnh hoặc đông lạnh thịt gà còn thừa trong vòng 2 giờ (hoặc trong vòng 1 giờ nếu trời nóng).

Nếu thịt gà được phục vụ tại một nhà hàng hoặc bất kỳ nơi nào khác chưa được nấu chín hoàn toàn, người dùng cần yêu cầu nấu thêm.

Hải Yến

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 3 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 3 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.