SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Thu hồi hơn 1 tấn thịt gà vì nghi ngờ nhiễm kim loại

15:19, 14/11/2019
(SHTT) - Mới đây, hơn 1 tấn sản phẩm gia cầm đã bị thu hồi ở tám bang nước Mỹ vì lo ngại nhiễm kim loại, các quan chức y tế liên bang cho biết.
thu hoi thit ga

 

Công ty Simmons thu hồi hơn 1 tấn sản phẩm thịt gà, hầu hết trong số đó đã được chuyển đến cho các khách hàng và doanh nghiệp.

Simmons Prepared Food – công ty có trụ sở tại Gentry, Arkansas, đã ra lệnh thu hồi các mặt hàng được sản xuất từ ngày 21 tháng 10 đến ngày 4 tháng 11 bao gồm một số sản phẩm thịt gà chế biến sẵn như chân gà, cánh và gà nguyên con, theo Cơ quan Kiểm tra và An toàn Thực phẩm thuộc Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ  (USDA).

Các sản phẩm bị thu hồi này đã được chuyển đến một số tiểu bang như Alabama, Arizona, Arkansas, California, Georgia, Minnesota, Oklahoma và Pennsylvania. Những nơi tiêu thụ có thể bao gồm nhà hàng, trường học, bệnh viện và nhà phân phối.

"An toàn thực phẩm là một vấn đề rất nghiêm trọng tại Simmons", người phát ngôn của công ty tuyên bố. "Đó là lý do tại sao Simmons đã ban hành lệnh thu hồi phòng ngừa và tự nguyện khoảng 1 tấn sản phẩm thịt gà tươi và đông lạnh... Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với các cơ quan quản lý và khách hàng bị ảnh hưởng để tiến hành thu hồi sản phẩm này".

Thông báo thu hồi cho biết đã có những lo ngại rằng "một số sản phẩm có thể bị đóng tuyết và khuyên người tiêu dùn  không nên sử dụng sản phẩm".

Được biết, USDA đã phân loại thu hồi là loại I, có nghĩa đây là tình huống nguy hiểm cho sức khỏe của người dùng, trong đó có khả năng rằng việc sử dụng sản phẩm sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng, bất lợi cho sức khỏe hoặc tử vong.

Trong tuyên bố của mình, Simmons cho biết công ty đã phát hiện ra vấn đề thông qua kiểm tra chất lượng và an toàn thực phẩm tiêu chuẩn và nói rằng "chưa có báo cáo nào được xác nhận về các phản ứng bất lợi liên quan đến việc tiêu thụ sản phẩm bị thu hồi".

Trước đó, vào tháng 3 vừa qua, công ty thực phẩm Tyson cũng đã thu hồi hàng chục ngàn dải thịt gà đông lạnh sau khi những mảnh kim loại được tìm thấy trong thịt. Công ty khuyến khích người tiêu dùng đã mua sản phẩm bị thu hồi nên vứt bỏ hoặc trả lại cho cửa hàng để được hoàn tiền.

Thùy Nguyễn

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Chiều 18/3, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức gặp mặt 8 học sinh tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2023-2024.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Công ty Contemporary Amperex Technology Co Limited của Trung Quốc, hay còn gọi là CATL, có thể sẽ là sản phẩm công nghệ cao tiếp theo phải đối mặt với sự cấm vận của thị trường Mỹ sau chip Huawei.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Tiêm phòng vaccine là giải pháp kỹ thuật dễ làm nhất, chi phí thấp nhất, mang lại hiệu quả nhất trong công tác phòng, chống bệnh dại.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Để nâng cao uy tín và hiệu quả hoạt động, cùng với quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại, Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc đã trở thành địa chỉ tin cậy trong việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân các huyện miền núi phía Tây của tỉnh Thanh Hóa.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Bác sĩ Nguyễn Ngọc Hòa, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Quảng Ngọc (Quảng Xương) đã trở thành tấm gương hết lòng vì người bệnh, tận tâm trong công tác chuyên môn và thái độ phục vụ người bệnh ân cần chu đáo, được bạn bè đồng nghiệp và nhân dân yêu mến.