SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 08/04/2024
  • Click để copy

Thu hồi hơn 1 tấn thịt bò của chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh Taco Bell

16:11, 24/10/2019
(SHTT) –  Taco Bell, một công ty con của Yum! Brands, Inc., tuyên bố đã thu hồi hơn 1 tấn thịt bò từ các nhà hàng và trung tâm phân phối sau khi một khách hàng tìm thấy lưỡi dao cạo trong thực phẩm của họ.
thu hoi thit bo

Taco Bell tiến hành thu hồi hơn 1 tấn thịt bò tại 21 tiểu bang ở Hoa Kỳ 

Chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh cho biết việc thu hồi thịt bò bắt đầu khi nhận được khiếu nại từ một khách hàng nói rằng đã phát hiện một lưỡi dao cạo trong món ăn. Ngay sau đó, Taco Bell đã tiến hành loại bỏ thịt bò khỏi tất cả các nhà hàng ở 21 tiểu bang nơi nó đã được chuyển đi. Theo Cơ quan Kiểm định & An toàn Thực phẩm thuộc Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), chỉ có ba khiếu nại nhận được và không có bệnh tật hay phản ứng bất lợi nào được báo cáo nhưng nhà cung cấp Taco Bell Kenosha Beef vẫn ra lệnh thu hồi.

Đó là một quyết định sáng suốt của thương hiệu Yum!  để giải quyết các vấn đề xảy ra. Tuy nhiên, sự bùng phát bệnh liên quan đến E. coli và các bệnh do thực phẩm khác quét qua Chipotle cũng có thể nằm ngoài tầm kiểm soát của họ, mặc dù cuối cùng vụ việc đã được giải quyết một cách ổn thỏa.

Chẳng hạn, để ngăn chặn vi khuẩn E. coli và norovirus lây lan, nhân viên bắt đầu nhúng hành tây vào nước sôi để diệt vi trùng trước khi bắt đầu băm nhỏ chúng, và thịt gà sống bây giờ có thể được ướp trong túi nhựa thay vì trong bát.

Chủ tịch khu vực Bắc Mỹ của Taco Bell, bà Julie Masino cho biết: "Không có gì quan trọng hơn sự an toàn của khách hàng và không có gì có ý nghĩa với chúng tôi hơn sự tin tưởng của họ. Ngay khi nhận được khiếu nại của người tiêu dùng đầu tiên, chúng tôi đã lập tức loại bỏ sản phẩm từ các nhà hàng bị ảnh hưởng và chủ động làm việc với nhà cung cấp để thông báo cho USDA về các bước của chúng tôi để bảo vệ khách hàng của mình ".

Trước đó, Taco Bell đã gặp vấn đề về vụ dịch E.coli năm 2006 làm tổn hại đến doanh số bán hàng và công ty đã bị kiện trong một vụ cáo buộc sản phẩm thịt bò chỉ có 35% là thịt bò thật. Vụ kiện cuối cùng đã bị hủy, nhưng nó đã tiêu tốn của chuỗi nhà hàng tới 4 triệu đô la để chạy quảng cáo để bảo vệ chống lại các cáo buộc và xây dựng lại danh tiếng của thương hiệu.

Thùy Nguyễn

Tin khác

Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Công ty nhân sự Adecco Group cho biết trong một cuộc khảo sát mới của công ty, trí tuệ nhân tạo sẽ khiến nhiều công ty tuyển dụng ít người hơn trong 5 năm tới.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Trước nguy cơ xung đột Israel - Iran kéo giá dầu Brent và WTI lên cao, nguồn cung bị cắt giảm khiến giá dầu thô ngày càng tăng cao.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục Sở hữu trí tuệ đã công bố bộ nhận diện Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024 phiên bản tiếng Việt.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Chiều 5/4, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam thông báo năm học 2024-2025 thực hiện điều chỉnh giảm giá bán sách giáo khoa theo chương trình giáo dục phổ thông mới.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 4/4, UBND Thành phố ban hành Kế hoạch số 106/KH-UBND về tổ chức Hội nghị “Đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong Khu công nghệ cao Hòa Lạc”.