SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Thu hồi hàng trăm xe Honda Accord và Odyssey nhập khẩu tại Việt Nam

15:47, 01/12/2017
(SHTT) - 2 mẫu xe được Honda Việt Nam nhập khẩu và phân phối là Honda Accord và Odyssey dính lỗi công tắc điều khiển gương cửa. Vì vậy Cục Đăng kiểm Việt Nam đã ra thông báo thu hồi 2 mẫu xe này để khắc phục lỗi.

Được biết, tổng số lượng xe Honda Accord và Odyssey bị Cục Đăng kiểm Việt Nam ra quyết định thu hồi là 652 chiếc, bao gồm: Honda Accord sản xuất năm 2012, Honda Accord sản xuất trong thời gian từ năm 2013 – 2015 và Honda Odyssey được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2015 – 2017.

Nguyên nhân cho đợt thu hồi này cũng đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam đưa ra. Theo đó, bề mặt tiếp điểm trong công tắc điều khiển gương chiếu hậu trên xe được xử lý chưa phù hợp nên nó có thể bị oxy hóa sau thời gian dài sử dụng. Điều này có thể khiến gương chiếu hậu trên cửa xe có thể tự động bị gập vào khi xe đang chạy, đỗ hoặc không hoạt động khi bật công tắc, khiến người sử dụng bị mất tầm quan sát, nguy hiểm hơn là gây ra tại nạn.

thu hoi xe Honda Accord va Odyssey

 

Được biết, đợt thu hồi này sẽ kéo dài từ 25/12/2017 – 24/12/2018. Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo khách hàng có xe thuộc diện thu hồi trên nên mang xe tới các đại lý chính hãng hoặc các trạm dịch vụ ủy quyền của Honda Việt Nam để được khắc phục lỗi gương chiếu hậu hoặc thay thế miễn phí. Thời gian sửa chữa ước tính khoảng 12 phút.

Trước đó, 8.296 xe Audi hạng sang cũng bị thu hồi tại Trung Quốc do lỗi sản xuất. 

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, Tổng cục Giám sát, Kiểm tra Chất lượng và Kiểm dịch Quốc gia Trung Quốc (AQSIQ) cho biết những chiếc xe trong diện thu hồi lần này của Audi là Audi A4l được sản xuất trong giai đoạn từ ngày 2/9/2015 đến ngày 30/9/2017; Audi A4 allroad được sản xuất trong giai đoạn từ ngày 8/8/2016 đến ngày 3/6/2017; và Audi A5 được sản xuất trong giai đoạn từ ngày 24/2/2017 đến ngày 31/5/2017.

thu hoi xe Honda Accord va Odyssey a

 Thu hồi 8.296 xe Audi hạng sang tại Trung Quốc do lỗi sản xuất

Nguyên nhân cụ thể dẫn đến việc phải thu hồi đã được nhà sản xuất cung cấp. Theo đó, lỗi thiết kế viền trang trí hệ thống âm thanh trên những chiếc xe này khiến nó có cạnh rất sắc, tiềm ẩn nguy cơ gây thương tích cho người trên xe. Nhận thấy đây là một vấn đề nguy hiểm, ảnh hưởng lớn tới khách hàng nên FAW Group đã phải nhanh chóng lên kế hoạch thu hồi. Để khắc phục lỗi trên, FAW Group cam kết sẽ thay thế miễn phí các bộ phận bị lỗi.

PV(t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác giám sát, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội mới đây đã kịp thời phát hiện và thu giữ 7.000 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu 'Ăn cùng bà Tuyết'.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra một địa điểm kinh doanh tại huyện Hoài Đức, qua đó phát hiện số lượng lớn.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Bắc Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất cửa hàng kinh doanh Ola xinh do bà N.T.H là người đại diện, địa chỉ: Tổ dân phố số 1, phường Bích Động, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 18/3/2024, tại Khu xử lý rác thải thôn 4 Minh Phú, xã Yên Phú, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang, Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường Tuyên Quang tổ chức giám sát tiêu huỷ lô hàng hóa 1.385 kg mỡ lợn là hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ gây hại sức khỏe con người