SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Thu hồi hai lô trà giảm cân Go Lean Detox chứa chất cấm

06:37, 04/12/2018
(SHTT) - Cục An toàn thực phẩm vừa ban hành Quyết định về việc thu hồi 2 lô sản phẩm trà giảm cân Go Lean Detox không bảo đảm an toàn thực phẩm của Công ty TNHH Mat Xi S.G sản xuất tại Đồng Nai, Việt Nam.

Theo đó, Cục An toàn thực phẩm thu hồi 2 lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Công ty TNHH Mat Xi S.G (địa chỉ tại số J29 đường Võ Thị Sáu, KP7, phường Thống Nhất, Tp Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) sản xuất, kinh doanh có vi phạm cụ thể:

Lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Go Lean Detox: NSX 29/8/2018, HSD: 29/8/2019 kết quả kiểm nghiệm có chứa Sibutramin;

Lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Go Lean Detox: NSX 20/10/2018, HSD: 20/10/2019 kết quả kiểm nghiệm có chứa Sibutramin.

san-pham-go-lean-1540833660466871449091

 

Trước đó, vào ngày 23/10/2018, Cơ quan Khoa học Y tế Singapore (The Health Sciences Authority - Has) thông báo thu giữ một số sản phẩm giảm cân có chứa chất cấm sibutramine được bán trực tuyến tại Singapore.

Theo HAS, khách hàng cần hết sức cảnh giác với sản phẩm tưởng như vô hại này. Bởi khi kiểm nghiệm các sản phẩm này, HSA đã phát hiện chúng chứa rất nhiều chất cấm substance sibutramine và 1 số tân dược phổ biến khác. Hiện Cục An toàn thực phẩm đang tiến hành kiểm tra, rà soát và sẽ cung cấp các thông tin có liên quan trong thời gian sớm nhất.

Chỉ trong 5 năm (2013-9/2018), HSA đã phát hiện 39 sản phẩm giảm cân khác nhau có sibutramine, ephedrine, pseudoephedrine2 và tân dược nhuận tràng. Cũng trong giai đoạn này, có 5 báo cáo về các bất lợi của người dùng sản phẩm giảm cân trên. Các hiện tượng thường gặp là ảo giác, khó thở và tim đập nhanh.

HSA cũng đưa ra khuyến cáo thận trọng khi mua các sản phẩm y tế trực tuyến. Khách hàng cần đặt các câu hỏi: Thành phần trong sản phẩm này là gì? Chúng được sản xuất ở đâu và như thế nào?

b0efb0578c5ea0828ca37c84a32ed41d-1

 

HSA cũng nhấn mạnh các sản phẩm giảm cân cần được kê đơn bởi bác sĩ và dược sĩ vì đây là những loại thuốc cần có sự giám sát y tế. Và không có cách nào nhanh chóng và dễ dàng để giảm cân ngoài việc ăn uống lành mạnh, sống năng động.

Không chỉ vậy, Cơ quan Dược phẩm Châu Âu (AMEA), Cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ (FDA) và các cơ quan quản lý dược một số nước trên thế giới cũng từng đưa ra khuyến cáo các thuốc chứa chất Sibutramine có khả năng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và khả năng đột quỵ ở những người đã từng có tiền sử mắc các bệnh về tim mạch và bệnh động mạch vành. Ngoài ra, các tác dụng phụ thường gặp khi sử dụng các sản phẩm có chứa Sibutramine là: khô miệng, buồn nôn, khó ngủ, chóng mặt, đau đầu, sưng đỏ hoặc đau khớp, cơ.

Các triệu chứng khác cũng cần được chăm sóc y tế khẩn cấp là co giật, tiểu tiện, bầm tím bất thường hoặc chảy máu, vàng da, sốt , đau ngực, liệt nửa người, thị lực bất thường, khó thở và phù nề. Sản phẩm này cũng có thể tương tác bất lợi có thể đe dọa tính mạng với các loại thuốc khác mà người tiêu dùng có thể đang dùng để trị bệnh.

Nam An (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã kịp thời phát hiện hàng nghìn sản phẩm nhập lậu từ khu vực chợ Tân Thanh, Lạng Sơn về tuyến sau tiêu thụ.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác giám sát, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội mới đây đã kịp thời phát hiện và thu giữ 7.000 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu 'Ăn cùng bà Tuyết'.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra một địa điểm kinh doanh tại huyện Hoài Đức, qua đó phát hiện số lượng lớn.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Bắc Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất cửa hàng kinh doanh Ola xinh do bà N.T.H là người đại diện, địa chỉ: Tổ dân phố số 1, phường Bích Động, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.