SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Thu hồi giấy phép hoạt động của Phòng khám đa khoa Á Châu

11:00, 30/07/2017
(SHTT) - Sau khi phát hiện Phòng khám đa khoa Á Châu vi phạm hàng loạt quy định khám chữa bệnh, Sở Y tế Hà Nội đã quyết định thu hồi giấy phép hoạt động của phòng khám. Theo đó, cơ sở này sẽ không được thực hiện khám chữa bệnh từ ngày 28/7.

Được biết Phòng khám đa khoa Á Châu thuộc Công ty cổ phần công nghệ y dược Đức An, có địa chỉ tại 987 đường Giải Phóng, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Người phụ trách chuyên môn kỹ thuật của phòng khám là bác sĩ Cao Thị Mai Anh. Bác sĩ này đã có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh số 580/BYT-CCHN.

Thời gian gần đây, Phòng khám Á Châu liên tục nhận những phản ánh tiêu cực từ phía người bệnh. Cụ thể, nhiều người đã phản ánh rằng phòng khám này bán thuốc đông y không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đáng chú ý hơn là mặc dù cơ sở khám có tên là Á Châu nhưng hóa đơn xuất cho bệnh nhân lại là của phòng khám Việt Tâm – cũng chính là phòng khám đóng trụ sở tại số 987 Giải Phóng nhưng vừa bị buộc đóng cửa cách đây chưa lâu vì vi phạm.

thu hoi giay phep hoat dong cua phong kham da khoa a chau

Thu hồi giấy phép hoạt động của Phòng khám đa khoa Á Châu

Nhận thấy đây là một vấn đề nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều rủi ro với người bệnh bởi trong trường hợp xảy ra biến chứng, họ sẽ không có căn cứ nào buộc cơ sở khám chữa bệnh phải bồi thường nên Sở Y tế Hà Nội đã vào cuộc kiểm tra.

Qua kiểm tra, Sở Y tế Hà Nội nhận thấy Phòng khám Á Châu vi phạm hàng loạt quy định khám chữa bệnh như không đảm bảo điều kiện nhân sự, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế theo quy định để thực hiện hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Vì vậy Sở Y tế yêu cầu phòng khám này phải nhanh chóng nộp trả bản gốc giấy phép hoạt động về Sở. Theo đó, từ ngày 28/7, cơ sở này chính thức không được thực hiện hoạt động khám chữa bệnh nữa.

Có thể thấy, tình trạng vi phạm các điều kiện khám chữa bệnh đang diễn ra khá phức tạp tại đa số các phòng khám tư nhân hiện nay. Từ đầu năm, Sở Y tế Hà Nội đã tước và thu hồi giấy phép của 16 phòng khám trên địa bàn.

Trước đó, Phòng khám Chuyên khoa (PKCK) Phẫu thuật thẩm mỹ Pamas (số 37, phố Thợ Nhuộm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cũng đã bị Sở Y tế thu hồi giấy phép hoạt động. Tuy nhiên phòng khám này vẫn đang hoạt động rầm rộ.

thu hoi giay phep hoat dong cua phong kham da khoa a chau a

 Sở Y tế Hà Nội "bó tay" với phòng khám bị thu hồi giấy phép hoạt động

Theo ghi nhận thì cơ sở này đang phớt lờ quyết định của Sở Y tế, ngang nhiên hoạt động, khách hàng vẫn ra vào tấp nập và các nhân viên ở đây vẫn tư vấn bình thường mặc dù GPHĐ của phòng khám này đã bị thu hồi trước đó. Ở ngoài phòng khám vẫn đặt biển hiệu quảng cáo, chuyên gia sắc đẹp Pamas với các dịnh vụ: “Siêu trẻ hóa da, thay đổi tông da và tạo hình thẩm mỹ”.

Thy San

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.