SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Thu hồi đồ chơi trẻ sơ sinh của Toys R Us do nguy cơ gây nghẹt thở

11:00, 11/10/2017
(SHTT) - Công ty chuyên sản xuất đồ chơi trẻ em Toys R Us đã đưa ra thông báo mới nhất về việc thu hồi số lượng lớn bóng Wiggle dành cho trẻ sơ sinh. Nguyên nhân của đợt thu hồi lần này là do núm cao su trên bóng có thể bị tháo rời và có nguy cơ gây nghẹt thở cho trẻ.

Toys R Us được biết đến là một thiên đường đồ chơi trẻ em. Nhà bán lẻ đồ chơi toàn cầu này đã trở thành 1 địa chỉ ưa thích cho trẻ em cũng như người lớn với bộ sưu tập ấn tượng về đồ chơi, game, đồ thể thao, đồ điện tử, phần mềm, các sản phẩm cho trẻ sơ sinh, quần áo trẻ em và đồ nội thất cho thanh thiếu niên.

Tuy nhiên mới đây Toys R Us đã phải đối mặt với sự cố nghiêm trọng đó là việc phải thu hồi số lượng lớn đồ chơi trẻ sơ sinh. Cụ thể, với sản phẩm bóng Wiggle dành cho trẻ sơ sinh, Toys R Us đã nhận được nhiều phản ánh từ phía khách hàng về việc chiếc núm cao su trên bóng bị rơi ra ngoài.

thu hoi do choi tre so sinh cua Toys R Us

 Thu hồi đồ chơi trẻ sơ sinh của Toys R Us do nguy cơ gây nghẹt thở

Đặc biệt, các bậc phụ huynh cho biết đã có 4 trường hợp sản phẩm được tìm thấy trong miệng trẻ em, điều này rất nguy hiểm và nó có thể gây nghẹt thở cho các bé sơ sinh. Ngay khi nhận được những phản ánh tiêu cực, Toys R Us đã tiến hành thu hồi sản phẩm này với số lượng 30.000 đồ chơi tại Mỹ và khoảng 3000 chiếc tại Canada cùng một số lượng không nhỏ tại các cửa hàng Anh,

Trả lời về vấn đề này, đại diện của Toys R Us cho hay bóng Wiggle là một mặt hàng toàn cầu nên công ty phải tiến hành thu hồi sản phẩm này ở nhiều nước. Đồng thời hãng cũng yêu cầu khách hàng đã mua sản phẩm này phải trả lại cho Toys R Us để được hoàn trả lại tiền.

Được biết bóng Wiggle hay còn gọi là bóng Giggle là sản phẩm được thiết kế với những núm cao su nhiều màu xung quanh bề mặt để trẻ có thể dễ dàng cầm, nắm.

Các quả bóng có thể lắc lư, rung và phát ra ba giai điệu âm nhạc khác nhau. Nó được thiết kế với một công tắc bật / tắt và cần 3 pin AA để hoạt động.

Trong một thông báo được đăng trên trang web, Toys R Us cho biết những quả bóng này có mô hình số 5F6342E và tên thương hiệu Toys "R" Us in trên sản phẩm.

thu hoi do choi tre so sinh cua Toys R Us a

 Thu hồi khẩn cấp trứng đồ chơi trẻ em 

Trước đó, khoảng 500.000 sản phẩm trứng đồ chơi Target Easter dành cho trẻ em cũng đã bị thu hồi. Các sản phẩm này được bán ra trong khoảng từ tháng 2 đến tháng 3 năm nay với giá 1 USD.

Theo bản tóm tắt thu hồi, nếu trẻ nhỏ nuốt phải những đồ chơi này, nó có thể nở ra trong dạ dày và gây tắc nghẽn ruột dẫn đến khó chịu, mất nước buồn nôn thậm chí đe dọa tính mạng của trẻ nếu không kịp thời tiến hành phẫu thuật lấy đồ chơi ra.

Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ cho biết, nếu ăn phải đồ chơi này, phim chụp X-quang có thể không hiển thị. Lời cảnh báo được gửi đến những chuyên gia y tế và các bậc cha mẹ.

Những sản phẩm trong diện bị thu hồi bao gồm sản phẩm mang tên Hatch and Grow Easter Eggs, Easter Grow với model số 234-25-1200 và Hatch Your Own Din với model số 234-09-0016.

Hương Mi

Tin khác

Media 1 giờ trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Kiểm tra trên khâu lưu thông, Đội QLTT số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Quảng Bình vừa phát hiện, thu giữ 680 bao thuốc lá điều nhập lậu và hàng hóa gồm màn hình ti vi, máy hàn đã qua sử dụng không có hóa đơn chứng từ theo quy định.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện 2.158 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu tại Chợ Trung tâm Móng Cái.
Liên kết hữu ích