SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Thu hồi đồ chơi ô tô của Hauck Toys For Kids do nguy cơ gây thương tích tiềm ẩn

10:17, 28/05/2018
(SHTT) - Việc thu hồi đồ chơi ô tô của Hauck Toys For Kids đươc lý giải là do ác mảnh ghép tay lái tên loại đồ chơi này có thể bị vỡ hoặc rơi ra trong khi sử dụng, dễ gây thương tích bên ngoài và va chạm nguy hiểm cho trẻ nhỏ.

Mới đây, Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng đã đưa ra thông báo về việc thu hồi đồ chơi ô tô của Hauck Toys For Kids bởi khả năng gây thương tích tiềm ẩn.

Theo đó, ô tô đồ chơi Nerf Battle Racers được thiết kế bằng nhựa bốn bánh với chạy bằng động cơ đơn giản cho trẻ em từ 4 đến 10 tuổi. Biểu tượng "Nerf" có thể được tìm thấy ở mỗi bên của xe và được khắc vào ghế đen. Các bánh xe có màu đen và màu da cam. Nó có chiều dài khoảng 127cm, cao 68cm, rộng 60cm. Số hiệu mẫu T91869 và ngày sản xuất được in trên nhãn dán màu trắng nằm ở mặt dưới của ghế. Chỉ có loại xe có ngày sản xuất từ 01/2016 đến 03/2017 mới phải thu hồi.

thu-hoi-do-choi-o-to-cua-hang-hauck-toys-for-kids

 

Cụ thể, nguyên nhân đồ chơi trên bị thu hồi là do các mảnh ghép tay lái trên ô tô đồ chơi Hauck Nerf Battle Racer Go-karts có thể bị vỡ hoặc rơi ra trong khi sử dụng, dễ gây thương tích bên ngoài và va chạm nguy hiểm cho trẻ nhỏ.

Được biết, những mặt hàng này đã được bán tại Orsheln Farm, Shopko, Target, Toys R Us, cửa hàng Wal-Mart trên toàn quốc và trực tuyến tại Amazon.com và Fingerhut.com từ tháng 1 năm 2016 đến tháng 3 năm 2017 với giá từ 200 đến 300 đô la.

Bên cạnh đó, Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng khuyên người tiêu dùng nên ngay lập tức ngừng sử dụng đồ chơi bị thu hồi và liên lạc với công ty chuyên sản xuất đồ chơi Hauck (Đức) để có thể đổi lại một sản phẩm mới.

Ở một diễn biến liên quan, mới đây, Hãng chuyên sản xuất ô tô hạng sang của Đức, Porsche cũng ra quyết định thu hồi số lượng lớn mẫu xe ô tô đồ chơi. Nguyên nhân được xác định là do mẫu xe này dễ gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ.

Theo đó, Porsche đã sản xuất một mẫu ô tô đồ chơi mang tên "Chiếc Porsche đầu tiên của tôi". Chiếc xe này được thiết kế để dành cho trẻ em từ 1 tuổi trở lên với kích thước các cạnh lần lượt là 10 cm và 5 cm. Điểm ấn tượng nhất ở món đồ chơi này là được trang trí biểu tượng Porsche, huy hiệu Wurttemberg hình chiếc khiên ở phía trước.

Được bán tại các đại lý phân phối của Porsche cũng như trên mạng từ năm 2015, mẫu xe này được khá nhiều trẻ em và phụ huynh yêu thích vì vậy nó cũng có lượng tiêu thụ lớn.

xe-do-choi-1605

 

Tuy nhiên mới đây, Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng của Mỹ đã đưa ra cảnh báo rằng do bánh xe và trục của những chiếc ô tô bằng gỗ này có thể tháo rời, trẻ em có thể nuốt phải và gây nguy hiểm. Mặc dù vậy, đến hiện tại vẫn chưa có báo cáo nào về các vụ tai nạn hay thương tích liên quan đến món đồ chơi này.

Được biết, đã có khoảng 1.700 chiếc xe đồ chơi có tên "Chiếc Porsche đầu tiên của tôi" (My First Porsche) đã được bán ở Mỹ và khoảng 330 chiếc được bán tại Canada. Toàn bộ số xe trên sẽ được thu hồi tại thị trường Mỹ để đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ.

Hoàng Oanh (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.